“วัฒนา” ลุ้นคำวินิจฉัยศาลปมคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วัฒนา” ลุ้นคำวินิจฉัยศาลปมคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร รับเตรียมใจมา 2 ทาง หากไม่เป็นดังหวัง เตรียมถวายฎีกา ลั่นจะสู้จนหมดช่องทางสู้ แต่หากเป็นโควิด-19 ตายก็ช่วยไม่ได้ เชื่อเป็นเรื่องการเมืองล้านเปอร์เซ็นต์

วันนี้ 4 มี.ค.2565 ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางมารับฟังกรณี คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ นัดแถลงปิดคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ และให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับฟังว่า วันนี้ตนมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง และมาตามหาความเป็นธรรม ซึ่งเราได้สู้คดีมาอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณทุกกัลยาณมิตรไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองเก่าหรือพรรคการเมืองใหม่ที่ให้กำลังใจตนมาตลอด

'วัฒนา เมืองสุข' ได้ประกันตัว ยื่นหลักทรัพย์-เงินสด 10 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไข!

ด่วน! ศาลฎีกาฯพิพากษาจำคุก 99 ปี 'วัฒนา เมืองสุข' ทุจริตบ้านเอื้ออาทร 'เสี่ยเปี๋ยง - อริสมันต์' คุกด...

ซึ่งวันนี้ตนมาฟังคำพิพากษาเชื่อว่าจะออกมาตามครรลอง เพราะบ้านเมืองเราเสียความยุติธรรมเสียความน่าเชื่อถือไปมากแล้ว ตนเชื่อว่าทุกคนจะพยายามเอากลับมาให้อยู่ในที่ทางที่ถูกต้อง

รัฐบาล ฟุ้ง 5 ปี ปฏิรูปประเทศ ประชาชนพึงพอใจ อันดับโลกดีขึ้น

เมื่อถามว่าหลักฐานที่ทำมามอบให้กับทางศาลฯ ในวันสรุปปิดคดี มั่นใจแค่ไหนว่าศาลจะรับฟังนั้น นายวัฒนา กล่าวว่า หลักการในการดำเนินคดีอาญาเป็นไปตามหรือพื้นฐานทั้งโลก ซึ่งคดีนี้ไม่มีอะไรถูกต้องทั้งหมดอย่างแรกที่ตนยืนยันตลอดไม่ได้พูดแบบศรีธนญชัยมีการกล่าวหาเกินไป ที่เชื่อหรือว่ามีการเรียกประชุมผู้ประกอบการหลาย 10 คน แล้วไปเรียกรับเงินเขา ซึ่งมีผู้กล่าวหาคนเดียว เมื่อข้อเท็จจริงเป็นเช่นนี้การจะเอาพยานหลักฐานมาพิสูจน์สิ่งเป็นเท็จก็จะต้องไปปั้นและจูงใจกันมา ซึ่งหลักฐานการจูงใจและการต่อรองพยานมีเป็นหนังสืออยู่ในสำนวนอยู่แล้ว ซึ่งตนได้ชี้ให้ศาลได้เห็นแล้ว หากศาลยังรับฟังพยานหลักฐานแบบนี้ต่อไปตำรวจจับผู้ต้องหาไม่ต้องสอบสวนเอาไฟช๊อตหรือทุบเลย และการกล่าวหาว่าตนไปเรียกเงินเพื่อการอนุมติหน่วยก่อสร้างหรืออนุมัติให้เป็นคู่สัญญานั้นตนไม่ได้มีอำนาจ เพราะการเคหะแห่งชาติเป็นรัฐวิสาหกิจมีคณะกรรมการในการพิจารณา ซึ่งยืนยันว่ารัฐมนตรีไม่มีอำนาจนี้ โดยคดีนี้ป.ป.ช.บอกว่าคณะกรรมการไม่มีใครทำผิด แล้วตัวรัฐมนตรีจะลอยมาดื้อๆได้อย่างไร จึงยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีความถูกต้องแต่แรกจนถึงสุดทัาย ซึ่งไม่แปลกใจที่ตนยังยืนสู้อยู่ตรงนี้ เพราะยืนยันว่าสิ่งที่กล่าวหาตนไม่เป็นความจริง

นายวัฒนา ยังยอมรับว่าได้เตรียมใจ และพร้อมสู้ต่อในฐานะตนเป็นพสกนิกร ยังมีที่พึ่งและไม่ได้แปลว่าตนถูกจำคุกแล้วจะฟ้องกลับใครไม่ได้ เพราะกฎหมายให้อำนาจและทุกคนต้องทำตามครรลอง

เมื่อถามว่าการสู้ต่อหมายถึงการถวายฏีกาใช่หรือไม่ นายวัฒนา กล่าวว่า ทุกทางที่มี หากในทางระบบปกติไม่ได้ ตนก็ต้องฟ้องตามที่ว่า ซึ่งถือเป็นหนึ่งทาง รวมถึงช่องทางตามกฎหมาย  ถามย้ำว่ายังเชื่อมั่นว่าศาลจะเชื่อในคำแถลงปิดคดีใช่หรือไม่ นายวัฒนา กล่าวว่า ตนได้แถลงไปชัดแล้ว ซึ่งตนไม่ได้พูดลอยๆ และยืนยันว่านักการเมืองไม่ได้โกงทุกคน และการยืนยันพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมว่าพึ่งพาได้หรือไม่ และย้ำว่าในคดีอาญาหากทำผิดจริงไม่จำเป็นจะต้องปั้นพยานพูดอะไรเมื่อไหร่ก็จะไปลงที่เดียวกัน และที่ตนนำหลักฐานมาให้ศาลเพราะมีอะไรที่ตอบคำถามไม่ได้ และมีความผิดปกติหลายเรื่องในคดีตน และเชื่อว่าคำพิพากษาจะถูกวิจารณ์อีกมากหากมีการเผยแพร่ออกมา

ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุก "วัฒนา เมืองสุข" 50 ปี

“วันนี้ตนมั่นใจ เพราะสู้มาเพื่อความถูกต้อง สู้เพื่อความยุติธรรม ซึ่งตนได้สู้มา 15 ปีแล้ว และเมื่อคืนนอนหลับดีปกติ ซึ่งตนเตรียมใจไว้ 2 ด้าน ถ้าคำพิพากษาออกมาตามครรลองก็ยอมรับ แต่หากไม่ออกมาตามครรลองก็จะสู้ต่อ และยืนยันว่าจะสู้ทุกช่องทางและสู้จนหมดช่องทางสู้ แต่หากเป็นโควิด-19 ตายก็ช่วยไม่ได้ ทั้งนี้ยอมรับว่าคดีของตนเป็นการเมือง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นศาลฏีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง” นายวัฒนา กล่าว.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ