"พีระวิทย์" เผย "บิ๊กป้อม" ยันไม่ยุบสภาในเวลานี้ รอไขก๊อกหลังประชุมเอเปก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พีระวิทย์" เผย "บิ๊กป้อม" ยันไม่ยุบสภาในเวลานี้ รอประชุมเอเปกเสร็จสิ้นก่อน ยอมรับนัดคุยพรรคเล็กวันนี้ เคลียร์ใจ ไม่ให้แข็งกับ "บิ๊กตู่" พร้อมเปิดเผยว่าหลังจากนี้ "บิ๊กป้อม" จะมาดูแลพรรคเล็กด้วยตัวเอง

วันที่ 14 มี.ค. 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า การพูดคุยใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง โดย พล.อ.ประวิตร ทำความเข้าใจกับพรรคเล็ก ขออย่าแข็งข้อกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องการลงมติโหวตสวน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นหลังเปิดสมัยประชุมรัฐสภา 22 พ.ค. 2565

จับตา! ประชุมศบค.ชุดใหญ่ วันศุกร์นี้ สธ.เตรียมเสนอคลายล็อกกิจกรรมต่างๆ

ฤกษ์ดี "บิ๊กตู่" นัดกินข้าว หัวหน้าพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้

นายพีระวิทย์ ยังระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภาในเวลานี้อย่างแน่นอน เพราะต้องรอให้การประชุมเอเปกเสร็จสิ้นไปก่อน จึงจะพิจารณาอีกที พร้อมเปิดเผยว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องการที่จะปรับ ครม. แต่ พล.อ.ประวิตร ได้ขอไว้ว่าไม่ต้องปรับและให้อยู่แบบนี้ไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่

นายพีระวิทย์ ยังเปิดเผยอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้มีการสอบถามถึงปัญหาต่าง ๆ รวมถึงความต้องการของพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ต้องการผลักดันนโยบายต่าง ๆ โดยรับปากว่าจะช่วยเคลียร์และผลักดันตามที่ต้องการ

นายพีระวิทย์ ยอมรับว่าการพูดคุยในวันนี้ เป็นการเคลียร์ใจกับ พรรคการเมืองขนาดเล็ก และไม่ได้เป็นการลอยแพกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เพราะ พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันกับทุกคน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มีปัญหากัน มีแต่ข่าวที่เขียนกันไปเอง และหลังจากนี้ พล.อ.ประวิตร ก็จะลงมาดูแลพรรคเล็กด้วยตัวเอง

นายพีระวิทย์ ยังขอให้ พล.อ.ประวิตร หารัฐมนตรี มาดูแลประสานงานกับพรรคเล็ก แต่ยังไม่ได้รับปาก และให้ไปพูดคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าจะเป็นใครก็ได้ ที่สามารถประสานงานกับพรรคเล็กได้ทุกเวลา เหมือนสมัยที่ ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเอเปก 2565 ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. 2565 โดยเอเปกเป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ไทยเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ประกอบด้วยเขตเศรษฐกิจชั้นนำถึง 21 เขตเศรษฐกิจ มี GDP รวมกันทั้งสิ้นกว่า 53 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,700 ล้านล้านบาท และมีมูลค่าการค้ารวมกันเกือบครึ่งหนึ่งของการค้าโลก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ