โปรดเกล้าฯ นายทหารกลางปี 238 นาย กองทัพเรือ โยกสลับ “บิ๊กปู-บิ๊กจอร์จ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โปรดเกล้าฯ นายทหารกลางปี 238 นาย กองทัพเรือ โยกสลับตำแหน่งส่ง “บิ๊กปู”นั่งรองเสธ.ทหาร ดึง “บิ๊กจอร์จ”กลับมานั่ง ผช.ผบ.ทร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 16 มี.ค. 2565 ราชกิจจานุเบกษา โปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 238 ตำแหน่ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ และ เป็นไปตามการเสนอของ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผุ้บัญชาการทหารเรือ  (ผบ.ทร.) ในการโยกย้ายสลับตำแหน่งโดยดึง "บิ๊กจอร์จ" พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ (ตท.22)รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย มาดำรงในตำแหน่ง ผช.ผบ.ทร. เพื่อจ่อขึ้น ผบ.ทร. ต่อจาก พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย เกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.

น้ำมันโลกร่วงหลุด 100 เหรียญ รับเจรจายุติสงคราม - โควิดในจีนพุ่ง

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน "พลอากาศเอก" กรณีพิเศษ

พร้อมส่งออก "บิ๊กปู" พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ (ตท.22) ผช.ผบ.ทร. ซึ่งถูกมองว่าเป็นน้องรักของ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ อดีต ผบ.ทร.ไปเป็น รองเสธนาธิการทหาร แทน

ขณะที่  พล.ร.ท. ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เจ้ากรมข่าวทหารเรือ เป็น ไปเป็นเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ พล.ร.ต. ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ เป็นเจ้ากรมข่าวทหารเรือ พล.ร.ท.เกรียง ชุณหชาติ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็น เจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ  พล.ร.ต.สุรเชษฎ์ ถาวรขจรศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2

ในส่วนกองทัพไทย มีการปรับทัพในศูนย์รักษาความปลอดภัย( ศรภ. )ยกแผง ได้แก่ พล.ต.ทวีศักดิ์ มณีวงศ์ (ตท.24) รองศูนย์รักษาความปลอดภัย  (รอง ผบ.ศรภ. ) ขึ้นเป็น ผบ.ศรภ. คุมงานด้านข่าวกรองรับการประชุมเอเปค 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและมีการประชุมย่อยตลอดปี โดยมี พล.ต.จตุรพร สุนทรนนท์ เสนาธิการ ศรภ. เป็น รองผบ.ศรภ. พล.ต. บุญส่ง มหาวิเศษศิลป์ ผู้อำนวยการส านักปฏิบัติการข่าว ศรภ. เป็น เสธ.ศรภ. พล.ต.ธีรเดช กลัมพสุต ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ศรภ.เป็น ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการข่าว ศรภ.พ.อ. วัชรพล พรหมเสนา เป็น ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ศรภ. นอกจากนั้น ยังมีชื่อของ

สำหรับกองทัพบก มีการปรับย้ายไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งนายพลที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ให้ได้ชั้นยศสูงขึ้น  ส่วนตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 1 ที่มีการจับตามมองว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ปรากฏว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ยังไม่มีใครขยับใครออกไป ทั้งนี้ได้มีการแต่งตั้ง พล.ต. นุกูล โล่ห์ประเสริฐ เป็นเจ้ากรมกำลังพลทหารบก แทนเจ้ากรมกำลังพลคนเก่าที่เพิ่งเสียชีวิต

นอกจากนั้น ยังมีชื่อ พล.ต.ดิเรก บงการ เป็นเจ้ากรมข่าวทหารบก พล.ต. เทวมิตร พลภักดี เป็นเจ้ากรมส่งกาลังบำรุงทหารบก พล.ต.สรรเสริญ คล้ายแก้ว เป็นเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก พ.อ. เกรียงศักดิ์ ไข่ถาวร เป็น เจ้ากรมการเงินทหารบก พ.อ. สัมพันธ์ ดารงค์กุลเป็น เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก พล.ท. เอกรัตน์ ช้างแก้ว รองเสนาธิการทหารบก เป็น ที่ปรึกษากองทัพบก พล.ต. วรวุฒิ วุฒิศิริ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (รองผบ.นปอ.) เป็น ผบ.นปอ. พ.อ. พิรุณ นยโกวิทย์ เป็น เสนาธิการ นปอ.  

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 3  พล.ต. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เป็นรองแม่ทัพน้อยที่ 4 พล.ต.อภิชัย วิไลเนตร เป็นเสนาธิการกองทัพน้อยที่ 1 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พล.ต. ณพล วงศ์วัฒนะ เป็น รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พ.อ. อิศรา ดำรงค์ศักดิ์เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

ทางด้าน กองทัพอากาศ พล.อ.ต.เฉลิม เกตุรุ่ง เป็นเจ้ากรมช่างอากาศ พล.อ.ต.ไกรเลิศ เธียรนุกุล เป็นเจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พล.อ.ต.ณรงค์ศักดิ์  พิชิตชโลธร เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

 

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ๊กที่นี่ 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ