อัศวินไปสวนป่าเบญจกิติ หาเสียงครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลุยหาเสียงทันทีหลังยื่นใบสมัครและจับสลากไปแล้วช่วงเช้า โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้สมัครบางส่วนได้ลงพื้นที่ไปบ้างแล้ว แต่ยังมีบางส่วนลุยหาเสียงต่อจนถึงตอนนี้ อย่าง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ตอนนี้ลงพื่นที่ "สวนป่าเบญจกิติ" เพื่อพบปะประชาชนเป็นครั้งแรก

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ หลังเปิดตัวพร้อมทีมงานก่อนรับสมัครเพียง 2 วัน

เหตุผลที่ พล.ต.อ.อัศวิน เลือกจุดนี้เป็นจุดแรกเพราะอยากให้มองเห็นว่า กรุงเทพมหานครยังมีพื้นที่สีเขียวน้อย ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าควรจะมีสัดส่วนอย่างน้อย 9 ตารางเมตรต่อ 1 คน ขณะนี้เพิ่มมา 7.3-7.4 ตารางเมตรแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีสัดส่วนอยู่แค่ประมาณ 5 ตารางเมตรต่อคนเท่านั้น

ประวัติ “ธเนตร วงษา” จากนักธุรกิจสู่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ขอส่งต่อความสุขให้คนกรุงแบบไม่ขายฝัน

ประวัติ “ศุภชัย ตันติคมน์” อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. 3 สมัย ชิงตำแหน่งผู้นำคนกรุง

โดยสิ่งที่ตนเองได้ทำมาระหว่างดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ผ่านมานั้น คือ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสวนใหญ่ 7 สวน และเพิ่มในสวนเล็ก ๆ อีก อาทิ สวนบางแคภิรมย์ สวนเฉลิมพระเกียรติบางบอน นอกจากนี้ยังมีการสร้างสะพานเชื่อมทั้ง 2 สวนเข้าด้วยกันระหว่างสวนป่าเบญจกิติและสวนลุมพินีด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งแรกนี้ พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า ไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นการลงพื้นที่เพื่อพาสื่อมวลชนมาดูสิ่งที่ตนเองเคยทำเมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาก่อนหน้านี้

สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน จับสลากได้หมายเลข 6 ในช่วงจับสลากก็ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้สมัครทุกคนว่าการเลือกตั้งต่างคนก็แข่งกันไปตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีใครโกรธกันและไม่มีใครทะเลาะกัน ส่วนการชิงเหลี่ยมหรือชิงไหวพริบในการเลือกตั้งก็ว่ากันไปตามผู้สมัครแต่ละคน ซึ่งตนไม่มีเหลี่ยมกับใครและเป็นคนพูดตรง

และหลังจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน จะลงพื้นที่หาเสียงทุกวันจนถึงวันที่ 20 พ.ค. ก่อนวันเลือกตั้ง 2 วัน โดยบอกด้วยว่าจะมีคนรุ่นใหม่ไฟแรงและคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยหลังจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน จะลุยลงพื้นที่หาเสียงทุกวันเพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในหลาย ๆ พื้นที่ รวมถึงวางแผนจัดปราศรัยเวทีใหญ่อย่างน้อย 6 ครั้ง ก่อนถึงวันเลือกตั้ง รวมถึงเวทีย่อยในครั้งถัดไป ซึ่งหลังจากนี้จะต้องจับตามองว่านอกจากนโยบาย 8 ด้านที่เปิดตัวไปแล้วจะมีนโยบายอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่

สรุปเบอร์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก่อนลงพื้นที่หาเสียงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

นักวิชาการ เชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เข้มข้น หลังไม่มีกว่า 8 ปี

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ