ยื่นใบสมัครวันแรก 20 คน เช็ก!รายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฮไลท์สำคัญของการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วันนี้ คือ การจับสลากเบอร์ที่ผู้สมัครแต่ละคนจะใช้หาเสียง โดยวันแรกมีผู้ยื่นใบสมัครไปแล้ว 20 คน

วันที่ 31 มี.ค. 2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวสรุปภาพรวมการรับใบสมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. วันแรก ระบุว่า มีผู้ยื่นใบสมัครผู้ว่าฯกทม. 20 คน และ ส.ก. 343 คน โดยหลังจากนี้ยังคงสามารถยื่นใบสมัครได้ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง จนถึงวันที่ 4 เม.ย. 16.30 น.

นายขจิต ยังเน้นย้ำให้ผู้สมัคร เร่งแจ้งช่องทางหาเสียงเลือกตั้งว่ามีช่องทางใดบ้างและมีค่าใช้จ่ายเท่าไร 

ฝาท่อ! ทำคนกรุงเสี่ยงตายกลางถนนรายวัน

วิเคราะห์จุดเด่นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

 

รวมถึงรายชื่อและจำนวนผู้ช่วยหาเสียง พาหนะที่ใช้ในการหาเสียง สถานที่หรือเวทีหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อใช้ในการคำนวณงบประมาณในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยให้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ภายใน 90 วัน นับจากวันที่ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 25 มี.ค. 2565 โดยวงเงินในการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต้องไม่เกิน 49 ล้านบาท ส่วนผู้สมัคร ส.ก. ไม่เกิน 0.8 -1.2 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และประชากร ซึ่งผู้สมัครที่กระทำผิดจะถูกเพิกถอนสิทธิในการเลือกตั้ง 5 ปี

ปลัดกรุงเทพมหานคร ยังฝากย้ำเตือนเรื่องการติดป้ายหาเสียง ให้ผู้สมัครทำตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ที่กำหนดสถานที่ปิดประกาศ ได้แก่ บริเวณป้ายปิดประกาศของสำนักงานเขต โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยให้ผู้สมัครปิดประกาศได้สถานที่ละ 1 แผ่น เท่านั้น และต้องแจ้งขอปิดประกาศต่อหัวหน้าหน่วยงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายของสถานที่นั้น ๆ ส่วนสถานที่ห้ามปิดประกาศ ได้แก่ ผิวการจราจร เกาะกลางถนน สะพานลอยคนข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน เป็นต้น รวมถึงขอให้ศึกษาและปฏิบัติตามข้อกำหนดการปิดประกาศของการไฟฟ้านครหลวง

สรุปรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 31 มี.ค. 2565

หมายเลข 1 วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

หมายเลข 2 พ.ท.หญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล

หมายเลข 3 สกลธี ภัททิยกุล

หมายเลข 4 สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

หมายเลข 5 วีรชัย เหล่าเรืองวัฒนา

หมายเลข 6 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

หมายเลข 7 รสนา โตสิตระกูล

หมายเลข 8 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

หมายเลข 9 วัชรี วรรณศรี

หมายเลข 10 ศุภชัย ตินติคมน์

หมายเลข 11 น.ต.ศิธา ทิวารี

หมายเลข 12 ประยูร ครองยศ

หมายเลข 13 พิศาล กิตติเยาวมาลย์

หมายเลข 14 ธเนตร วงษา

หมายเลข 15 พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที

หมายเลข 16 ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์

หมายเลข 17 อุเทน ชาติภิญโญ

หมายเลข 18 สุมนา พันธุ์ไพโรจน์

หมายเลข 19 ไกรเดช บุนนาค

หมายเลข 20 อมรพรรณ อุ่นสุวรรณ

เปิดใจ ผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

คนกรุงไม่เชื่อ "นโยบายกีฬา" ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ