แม่ธนาธร ยัน ไม่ได้รุกป่าแต่หากผิดพร้อมคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกที่ ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดใจ หลังถูกสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. 2,111 ไร่ ที่อยู่ในการครอบครอง การเปิดใจครั้งนี้ ถูกส่งเป็นคลิปผ่านทีมประชาสัมพันธ์ คณะก้าวหน้า โดยเธอ ย้ำว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่า ที่ดินนี้รุกป่า เธอพร้อมคืนให้กับรัฐ แต่อย่ามาก้าวหน้าว่าเธอและครอบครัวโกงบ้านโกงเมือง เพราะ ไม่ใช่เรื่องจริง

คลิปวิดีโอและข่าวที่ ทีมประชาสัมพันธ์ คณะก้าวหน้า ส่งผ่านไลน์ให้สื่อมวลชนเป็นคลิปที่ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ชี้แจง ยืนยันว่า ไม่ได้รุกที่ดิน แต่หากพิสูจน์ตามกฎหมายแล้วพบว่า ที่ดินดังกล่าวอยู่ในที่ป่า พร้อมคืนที่ดินให้ แต่ไม่อยากให้ใครมากล่าวหาว่าโกงที่ดิน เพราะ ยืนยันว่า ตอนซื้อขายมาทำถูกต้องตามกระบวนการ

นางสมพร แจกแจกให้ฟังว่า ที่ดินดังกล่าวกรมที่ดินออกเอกสารสิทธิ์ตามกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเซ็นชื่อรับรองในเอกสารตั้งแต่ปี 2521

กรมที่ดิน เพิกถอนโฉนดแม่ธนาธร 2,111 ไร่

แจ้งความ "แม่ธนาธร" กรมป่าไม้ เปิดหลักฐาน เอาผิดรุกป่าสงวนฯ

จากนั้น ปี 2533 นายสมัคร สุนทรเวชซึ่งสมัยนั้นเป็นนักการเมืองดัง แนะนำให้เธอนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งมีนายกมล ว่องกุศลกิจ เป็นกรรมการผู้จัดการ

เธอมองว่า ที่ดินเป็นของบริษัทใหญ่ มีเครดิตดี และ คนแนะนำให้ซื้อก็เป็นนักการเมืองคนดัง รวมถึงเคยเห็นเอกสารสิทธิ์ จึงคิดว่าการซื้อขายไม่น่าจะมีปัญหา พร้อมยืนยันว่า การออกเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. เธอไม่เกี่ยวข้องเลยย้ำว่า เป็นแค่คนที่ไปซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่งเท่านั้น

นางสมพร ตั้งคำถามว่า เธอครอบครองซื้อขายที่ดินพื้นนี้มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั้ง นายธนาธร ลูกชายเข้าสู่สนามการเมือง ซึ่งที่ผ่านมา นายธนาธรก็มีคดีความร้ายแรง และล่าสุด ตัวเธอเองถูกร้องเรียนว่ารุกป่า จึงมองว่าไม่เป็นธรรม แต่หาก จะเอาที่ดินคืนก็พร้อมคืนให้  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ