สำรวจ! รถเมล์กทม. หวังผู้ว่าฯแก้ปัญหาให้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในปัญหาที่คนกทม.เผชิญทุกยุคทุกสมัย คือ ปัญหาเรื่องระบบขนส่งมวลชนที่มีการร้องเรียนอยู่บ่อย โดยเฉพาะ รถเมล์เก่าไม่ปลดประจำการ นี่คือหนึ่งในปัญหาที่ชาวกทม.อยากให้ผู้ว่าฯคนใหม่มาแก้ไข แต่เพราะ ปัญหารถเมล์มีหลากหลายมาก วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีจึงส่งคุณนงนภัส พัฒน์แช่ม ผู้สื่อข่าว ไปทำภารกิจสำรวจรถเมล์และสำรวจความหวังของคนกรุงเทพ ว่า หากเปลี่ยนผู้ว่าฯกทม. พวกเขามองว่า การแก้ปัญหาจะเป็นอย่างไร

จากพีพีทีวีไปป้ายรถเมล์ ต้องเดินไป 160 เมตร ระหว่างทางบางช่วงต้องลงมาเดินบนถนน เพราะทางเท้าแคบและมีสิ่งกีดขวางคุณนงนภัส ได้รับภารกิจให้นั่งรถเมล์ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

นั่งรออยู่ 32 นาที ไม่มีรถเมล์ 2 สายดังกล่าวผ่าน แต่ที่ป้ายรถเมล์ เขียนว่า มีสาย 24 ผ่านเส้นทางด้วย และ ที่ป้ายหน้ารถเมล์สาย 24 ผ่าน อนุสาวรีย์ชัยฯ จึงลองขึ้นไปดู  

ขึ้นไปถึง คุณนงนภัส คุยกับ กระเป๋ารถเมล์ บอกว่า รถคันนี้มีอายุร่วม 30 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่คอยซ่อมแซมเวลาชำรุด แต่ไม่เคยเปลี่ยนคันใหม่ให้เลย

ยื่นใบสมัครวันแรก 20 คน เช็ก!รายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

ฝาท่อ! ทำคนกรุงเสี่ยงตายกลางถนนรายวัน

ส่วนผู้โดยสารที่ บอกว่า อยากให้ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ ปรับปรุงเรื่องความสะอาดของรถ และ ระยะเวลาการรอรถ เพราะ ปัจจุบันรอนาน

ตลอดทางรถเมล์ขับค่อนข้างเร็ว ทำให้ต้องระมัดระวังเวลาขึ้น-ลง โดยจังหวะที่จะไปกดออดลงจากรถป้ายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนผู้สื่อข่าวของเรา คุณนงนภัสเองก็เกือบทรงตัวไม่อยู่

สิ่งที่คุณนงนภัสเผชิญ เป็นแค่ภาพสะท้อน ประชาชนจำนวนมาก ใช้ชีวิตแบบนี้ทุกวัน อยู่กับรถเมล์เก่า รถเมล์เสีย รถเมล์ที่อุปกรณ์บนรถพัง รวมถึงเจอการขับรถหวาดเสียวของคนขับรถเมล์บางคนอีก

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เกือบทุกคนมีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาการจราจร และ รถโดยสาร

อย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.จากพรรคก้าวไกล ชูนโยบายเรื่องรถเมล์เป็นเรื่องใหญ่ เห็นได้จากการโดยสารรถเมล์หาเสียงเมื่อวานนี้(31มี.ค.)

 นายวิโรจน์ ระบุว่า จะยกระดับรถเมล์ ปรับปรุงคุณภาพรถเมล์ เพิ่มเส้นทางเดินรถเมล์ให้ผ่านชุมชน และจะ ส่งเสิรมเศรษฐกิจตามเส้นทางที่รถเมล์ผ่านคึกคัก

ส่วนนายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ อีกคน บอกว่า ถนนในกทม.มีแค่ 5-6% ขณะที่รถยนต์มี 11 ล้านคัน  จึงต้องเร่งพัฒนารถเมล์ รถสาธารณะอื่นๆ เพื่อให้คนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ เสนอนโยบายระบบเชื่อมต่อการเดินทาง "ล้อ ราง เรือ" คือการเชื่อมต่อการเดินทางทางรถ  รถไฟฟ้า และเรือ เพื่อเพิ่มตัวเลือกการเดินทางให้ประชาชน

ส่วน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ เสนอพัฒนาโครงข่ายรถสาธารณะทั้งระบบ เพื่อรถสายหลักและรอง (trunk and feeder) ราคาถูกและราคาเดียว พัฒนาจุดจอดจักรยานที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ