ชาวบ้าน อ.โพธาราม จุดประทัดฉลองกว่า 1 แสนนัด หลัง “ปารีณา” พ้น ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน อ.โพธาราม จุดประทัดฉลองกว่า 1 แสนนัด พร้อมบอกว่าดีใจที่จะได้เลือกตั้ง ส.ส. คนใหม่ เพื่อที่จะเข้ามาพัฒนาบ้านเมืองเราอย่างเต็มที่

หลังจากที่ศาลฎีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่ง  และตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต  เนื่องจากกรณีรุกพื้นที่ป่าสงวน  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งศาลมองว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ล่าสุดทางชาวบ้าน อ.โพธาราม  ได้จุดประทัดฉลองกว่า 1แสนนัด  พร้อมบอกว่าดีใจที่จะได้เลือกตั้ง ส.ส. คนใหม่ เพื่อที่จะเข้ามาพัฒนาบ้านเมืองเราอย่างเต็มที่ 

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกา เชือด "เอ๋ ปารีณา" ดับฝันอนาคตชีวิตการเมือง

ไม่รอด! “เอ๋-ปารีณา” คดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน งดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

โดยบรรยากาศการจัดประทัดฉลอง ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทุกคนต่างนำเอาประทัดจำนวนกว่า 1 แสนนัด  มาจุดอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการฉลองเปรียบเสมือนได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา หลังจากที่ศาลฎีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งเเต่วันที่ 25 มี.ค.64 และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี  รวมไปถึงไม่มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง และดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต หรือพูดง่ายๆ คือห้ามลงเล่นการเมืองตลอดชีวิต 

ด้านนายวิโรจน์ กรกิจ อายุ 38ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม กล่าวว่า ตนทราบเรื่องที่อดีต สส.ถูกตัดสิทธิทางการเมือง หลังจากที่ทราบข่าวทุกคนก็หาประทัดมาจุดเลยทันที  ส่วนที่จุดประทัดก็เพราะว่าเราได้เลือกตั้งใหม่ เพื่อต้องการค้นหา ส.ส. ที่จะมาพัฒนาบ้านเรา  ซึ่งชาวบ้านต่างมองว่าส.ส. ที่เคยผ่านมาก็อาจจะพัฒนาไม่เต็มที่  เลยอยากได้คนใหม่มาพัฒนาบ้านเรา  ซึ่งบ้านเมืองเรานั้นอาจจะพัฒนาไม่ก้าวตามไม่ทันเหมือนที่อื่นๆ เขาก็เลยอยากจะให้ ส.ส.คนใหม่ ทางชาวบ้านจึงได้รวมตัวจุดประทัด 1แสนนัด รอบอำเภอโพธาราม 

ขณะที่ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  พร้อมกับเพลงประกอบที่ชื่อว่า“คนดีไม่มีวันตาย” ของศิลปิน  “ธีร์ ไชยเดช” พร้อมข้อความระบุว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 20ปี บนถนนการเมือง  ตนเองตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนทั้งในสภา และนอกสภาอย่างเต็มที่  พร้อมทุ่มเทจิตใจ และทุนทรัพย์ให้กับพวกพ้องและพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้รับการยอมรับ และชนะเลือกตั้งมาโดยตลอดไม่เคยสอบตก

วันนี้ความผิดของปารีณา เปรียบได้กับการลงโทษสูงสุด  ถูกพิพากษาเปรียบเสมือนทำผิดร้ายแรงถูกประหารชีวิต (ทางการเมือง) จากที่ดินพ่อให้มา และนี่คือคดีที่จะเป็นบรรทัดฐานต่อนักการเมืองและข้าราชการต่อไป สุดท้ายถึงแม้ปารีณา ไม่จะสามารถเป็นผู้แทนได้อีกต่อไป  แต่ก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก พร้อมติดแฮชแทกว่า “#ปิดฉากปารีณาไม่เชิญก็ไปมีอะไรก็มา  #ผู้แทนบ้านๆฉบับปารีณา  #เกมส์ในสภา แต่พบกันอีกเร็วๆนี้นอกสภานะคะ”

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังได้เปิดใจสัมภาษณ์ สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ตอนนี้ยังไม่เจอใคร ยังไม่ได้คิดอะไร ตอนนี้ตัวชา กำลังทำใจอย่างเดียว ไม่ต้องทำพื้นที่แล้วเพราะเหมือนคนตกงาน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีสภาให้ไป ตอนนี้ตัวชา กำลังทำใจ เหมือนคนตกงาน 100 เปอร์เซ็นต์  ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง

ส่วนความเคลื่อนไหวในไลน์กลุ่มพรรคพลังประชารัฐ หลังคำตัดสินของศาลออกมา ส.ส.หลายคนส่งข้อความเข้าไปในไลน์ให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา กันอย่างล้มหลาม เช่น นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ให้กำลังใจตอน 10.04 น. ถัดจากนั้น 10.20น. น.ส.ปารีณา พิมพ์ตอบรับ ก่อนจะออกจากกลุ่มไลน์ไปทันที 

ขณะเดียวกันในแวดวงการเมือง ต่างก็มีคนเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจ ปารีณา กันอย่างล้นหลามด้วยเช่นกัน   โดยเฉพาะ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอเป็นกำลังใจให้ น.ส.ปารีณา เสมอ คนเราทำผิดพลาดกันได้ แก้ไขใหม่ จาก ส.ส.เต้ พระราม 7”

ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดีอีเอส และรองหัวหน้าพรรค​พลังประชารัฐ บอกว่าหลังจากศาลมีคำพิพากษา เขายังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ปารีณา เเต่ก็รู้สึกเป็นห่วงและรู้สึกเสียดาย เพราะเห็นว่าเป็นคนตั้งใจทำงาน และคิดว่า น.ส.ปารีณา คงไม่มีเจตนาทำผิด แต่เมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว เชื่อว่าทุกคนก็น้อมรับ

ส่วนในอนาคต น.ส.ปารีณา จะมีโอกาสกลับมาช่วยงานพรรคหรือไม่นั้น ไม่ทราบต้องไปถาม น.ส.ปารีณา แต่โดยหลักการแล้วคนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็ไม่สามารถเป็นสมาชิกพรรคได้ แต่เชื่อว่า น.ส.ปารีณา เป็นที่มีความสามารถ น่าจะช่วยเหลือชาวบ้านในฐานะประชาชนต่อไป

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. แทนตำแหน่งของ น.ส.ปารีณา นายชัยวุฒิ บอกว่ามีสมาชิกพรรคในพื้นที่อยู่แล้ว แต่ต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรคประชุมเรื่องการสรรหาผู้สมัครก่อน และอาจจะมีการพูดคุยกับ น.ส.ปารีณา ว่าควรส่งใครลงแข่งขันสนามนี้ เพราะ น.ส.ปารีณา มีเป็นคนในพื้นที่น่าจะช่วยพิจารณาได้  พร้อมมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐ จะรักษาเก้าอี้เดิมเอาไว้ได้

ส่วนประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นักรบพรรคพลังประชารัฐ ตายเรียบหมดแล้ว นายชัยวุฒิ  มองว่าเรื่องนี้สะท้อนถึงความเป็นกลางของระบบศาล องค์กรอิสระ และกระบวนการยุติธรรม ที่ทำให้เห็นว่าทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือทุกคน ถ้ามีความผิด ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีใครมีสิทธิพิเศษสั่งการอะไรได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ