"จุรินทร์" เผย ปมข่าวฉาว "ปริญญ์" ยันไม่ปกป้องใคร ขอมั่นใจยึดกระบวนการยุติธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรค ปชป. ย้ำไม่ปกป้อง แทรกแซงคดีปริญญ์ ให้กระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ย้ำ ปชป. ต่อต้านคุกคามทางเพศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์  อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดไปชัดเจนแล้ว ในส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ได้รับความเสียหาย 

ปชป.ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี เข้าใจความรู้สึกสังคม

โผล่อีก เหยื่อนักการเมืองลวนลาม เข้าแจ้งความ ลั่นประกาศสู้คดี

เปิดใจผู้เสียหายเหยื่อนักการเมืองดัง มอมเหล้า-ข่มขืน พาทิ้งป้ายรถเมล์

และขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม.แทนนายปริญญ์ ที่ลาออกไป  เนื่องจากพรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. ถึง 9 คนที่จะทำหน้าที่ต่อ และไม่ขอประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์พรรค ในช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หรือไม่ ซึ่งผู้สมัครในนามพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้ เนื่องจากกฎหมายบังคับไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหาเสียง  ขณะที่ ส.ก.สังกัดพรรคทั้ง 50 เขต ในเรื่องของการสร้างขวัญกำลังใจ ก็มีศูนย์เลือกตั้งที่ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว

ส่วนกระแสข่าวของนายปริญญ์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้นจะไม่สนับสนุนพรรคนั้น ตนไม่ขอตอบให้โยงไปเป็นเรื่องการเมืองมากกว่านี้ เพราะเชื่อว่าจะมีข้อพิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และพรรคยืนยันเรื่องการไม่สนับสนุนและต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว รวมทั้งต่อต้านการเลือกปฎิบัติเพราะความแตกต่างทางเพศ ซึ่งจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวและยึดจุดยืนนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาระหว่างทางขึ้นมาบ้าง คิดว่าก็เกิดขึ้นได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะเข้าไปปกป้องใคร และไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้มั่นใจได้

เปิดประวัติ “ปริญญ์” หลังถูกกล่าวหาลวนลามผู้หญิง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ