รับผิดชอบเรื่องปริญญ์! "จุรินทร์"เสียสละลาออก 2 คณะกรรมการสตรีและเพศของรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รับผิดชอบเรื่องปริญญ์! ประชาธิปัตย์แถลงจุดยืนคัดคนเข้าพรรค "จุรินทร์" เสียสละลาออก 2 คณะกรรมการสตรีและเพศของรัฐบาล พร้อมลุยสอบ "กลุ่มไลน์พรรค"

วันที่ 19 เมษายน 2565 เวลา 9.15 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอที่โอกาสนี้กราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์

ปชป.ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี เข้าใจความรู้สึกสังคม

ประวัติ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” จากนักเขียนสู่สนามการเมือง

ในฐานะหัวหน้าพรรคตนมีส่วนสำคัญในการนำ นายปริญญ์ เข้าพรรคแม้กระบวนการจะต้องผ่านการพิจารณาคณะกรรมการบริหารพรรค และการดำลงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจะต้องผ่านการลงคะแนนให้ความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคก็ตาม หรือแม้แต่กรณีที่เราไม่อาจทราบการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่ผลที่ตนจะต้องรับผิดชอบ

บิ๊กตู่ลั่นรัฐบาลหนุนซอฟต์แวร์ เอ้ย ! ซอฟต์เพาเวอร์นานแล้ว

นอกจากนั้นหนีไม่พ้นที่ตนจะต้องร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด สิ่งที่เป็นจุดยืนของพรรค ประการที่หนึ่ง พรรคมีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และประการที่สอง พรรคมีความชัดเจนต่อการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว รวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

สำหรับกรณีของ นายปริญญ์ ขอเรียนให้ทราบว่าพรรคจะไม่เข้าไปปกป้อง และขอเรียนให้ได้รับความสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใด ๆ ในกระบวนการยุติธรรมเพราะถือว่ากระบวนการยุติธรรมจะทำหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และถือว่าเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับได้ของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่สำคัญก็คือ พรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่จะดำเนินการคือ พรรคจะดำเนินการในเรื่องนี้ ดังนี้

  • ประการที่หนึ่ง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นแม้ว่าคุณปริญญ์จะลาออกจากพรรครวมทั้งสมาชิกพรรคแล้วก็ตาม โดยคณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กำหนดมาตรการป้องกัน มาตรการในการแก้ไขปัญหา และมาตรการในการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายต่อไปมาตรการป้องกันที่ว่านี้รวมถึงมาตรการในการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้ามาทำหน้าที่ในพรรคนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ 21 ข้อ ที่มีอยู่แล้วในการต้องตรวจสอบก่อนการรับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคโดยจะได้มอบหมายให้ ดร.รัชดา ธนาดิเรกทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการในเรื่องนี้
  • ประการที่สอง พรรคจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการโพสต์ในไลน์ของพรรค โดยจะมอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ได้เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับกรณีที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล คือ คณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่

ทองร่วง 100 บาท สวนทางตลาดโลก

"ตนจะขอลาออกจากประธานคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้ต่อไป และต้องขออภัยท่านนายกฯ ด้วย ที่ยังไม่ได้แจ้งให้ท่านทราบก่อนแถลงข่าว" นายจุรินทร์ กล่าว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ