"วิโรจน์"ชง กทม.นำร่องถอดหน้ากากภายใน 90 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกประมาณ 1 เดือน คนกทม.จะได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันนี้ พีพีทีวี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดเวที ประชันวิสัยทัศน์ "แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม." เวทีที่ 2 หนึ่งในคำถามจากผู้ชมทางบ้าน คือ คำถามเรื่อง จุดยืนเรื่อง ความรุนแรง และ สิทธิสตรี ที่กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในเวลานี้ และ เรื่องการจัดการปัญหาโควิด ซึ่ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร จาก พรรคก้าวไกล ประกาศว่า หากเขาเป็นพ่อเมืองจะ ให้กรุงเทพเป็นเมืองนำร่อง ถอดหน้ากาก ใช้ชีวิตปกติได้ ภายใน 90 วัน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จาก พรรคก้าวไกล แสดงวิสัยทัศน์ การจัดการโรคระบาดภายในชุมชนเมือง ภายใต้การเสวนาในหัวข้อ "กทม.โรคระบาด เมืองระบม"

 นายวิโรจน์ ยกตัวอย่างว่า ตอนดูบอลคู่ แมนฯยู-ลิเวอร์พูล กองเชียร์เปิดหน้ากากดูบอลกันหมดแล้ว ตนคิดว่าเวลานี้คนกทม.เริ่มถามตัวเองแล้วว่า เราฉีดวัคซีนกัน 3-4 เข็ม เพื่อจะต้องใส่หน้ากากรักษาระยะห่างคุยกันแบบนี้ต่อไปถึงเมื่อไหร่ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีเป้าหมายสำคัญว่า จะต้องเปิดเมืองให้ได้ เปิดหน้ากาก เปิดเศรษฐกิจ เปิดการใช้ชีวิตปกติเสียที

"ประยุทธ์" แนะ ปชช. เลือกผู้ว่าฯนักปฏิบัติ

พีพีทีวี จับมือ มธ. จัดเสวนา “เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง”

นอกจากนโยบายด้านสุขภาพ แล้ว ในเวที ยังมีการหยิบยกคำถามจากผู้ชม ขึ้นมาสอบถาม ในประเด็น "สิ่งที่จะไม่ทำเด็ดขาด หากเป็นผู้ว่าฯ กทม." มี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้วสมัครผู้ว่าฯกทม. อิสระ ที่เคยทำงานด้วยกัน ตอบคำถาม โดย พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่าจะไม่มีเรื่องการคอรัปชั่น โดยเปรียบเปรยว่าตนเองลำบากมาก่อน ไม่ได้กินทองตั้งแต่เกิด แต่กินกล้วยสุกบดกับข้าวอิ่มก็เพียงพอแล้ว

  ส่วน นายสกลธี ยืนยันว่าสิ่งที่จะไม่ทำเด็ดขาดคือการเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ทิ้งภาระไว้ให้กับคนรุ่นหลัง

อีกหนึ่งคำถามไฮไลท์ คือจุดยืนเรื่อง ความรุนแรง และ สิทธิสตรี ที่กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในเวลานี้ หนึ่งในคนที่แสดงวิสัยทัศน์ เรื่องนี้ คือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันบนเวทีว่าไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงทางเพศทุกรูปแบบ และทุกองค์กรของ กทม. จะต้องมีการตรวจสอบประวัติก่อนเข้าทำงานอย่างเข้มข้น

สำหรับคำถามเรื่องความรุนแรงและสิทธิสตรี มีผู้ชมทางบ้านถามเข้ามาผ่านการ live facebook ซึ่ง นายสุชัชวีร์ ระบุว่า เป็นโอกาสที่ดี เพราะ เขาอยากตอบคำถามเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ