ช่อ-พรรณิการ์ ขู่ฟ้องศาล หลังตำรวจชงเพิกถอนพาสปอร์ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรณิการ์ วานิช เดินทางไป สน.พญาไท หลังตนเองไปทำพาสปอร์ต แต่ทำไม่ได้ เนื่องจากมีหนังสือจาก สน.พญาไท ส่งไปที่กรมการกงสุล ให้เพิกถอนหนังสือเดินทาง

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท มาสอบถามความคืบหน้า กรณีที่ตนเองไม่สามารถทำพาสปอร์ตได้ โดยก่อนหน้านี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวพรรณิการ์ เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ตนเองเดินทางไปทำ พาสปอร์ต สนง.หนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน แต่ไม่สามารถทำได้ เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องไปสอบถามกรมการกงสุล ก็ได้เดินทางไปสอบถาม แต่พบว่า สน.พญาไท มีหนังสือส่งมาให้เพิกถอนหนังสือเดินทาง 3 คน ได้แก่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และตนเอง

“ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์” พบตร.สน.พญาไท ตามหมายเรียกม.116

สน.ลุมพินี ออกหมายเรียก "ช่อ พรรณิการ์" หมิ่นฯ "เอ๋ ปารีณา" พบตร.วันนี้

ในวันนี้ จึงต้องเดินทางมาสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ สน.พญาไท ซึ่งเบื้องต้น พบว่า สน.พญาไท มีหนังสือ ที่ ตช 0015 (บก.น.1)4/478 ลงวันที่ 19 เมษายน 2564 เรื่องขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของ ทั้ง 3 คนดังกล่าว ลงนามโดย พ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.พญาไท  โดยระบุว่าทั้งสามเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 จึงขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทาง

ตร.เตรียมประชุมแจ้งความ “ปริญญ์” เพิ่มหรือไม่ หลังมีเหยื่อแจ้งความเพิ่ม

การเดินทางวันนี้ มาสอบถามว่าทำไมมีคำสั่งเช่นนี้ ทั้งที่คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ ยังไม่มีคำสั่งศาลห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

สำหรับคดีที่แกนนำคณะก้าวหน้าทั้ง 3 คน มีที่ สน.พญาไท คือ คดีที่นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธอิสระร้องทุกข์กล่าวโทษว่าทั้งสามกระทำผิดกฎหมายอาญา ตามมาตรา 116 จากการทำงานการเมืองในนามพรรคอนาคตใหม่ ณ ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นอัยการ รอฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ โดยนัดหมายรอฟังคำสั่งเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม 2565

หลังจากที่นางสาวพรรณิการ์ ได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เปิดเผยว่า ผู้กำกับชี้แจงว่า ตำรวจทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นมาตรฐานปกติ  สำหรับผู้ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ม.116 ม.112 ถือเป็นคดีความมั่นคง และจะดำเนินการลักษณะนี้กับทุกคน เพราะว่ากลัวบกพร่องในหน้าที่

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า เมื่อพบกับผู้กำกับ ก็ได้ชี้แจงและได้ยื่นหนังสือถึงตำรวจแล้วว่าตนเองไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีที่พักเป็นหลักแหล่ง จึงขอให้ทางตำรวจส่งหนังสือก็ยังกรมการกงสุลให้พิจารณาในเรื่องนี้ใหม่

นางสาวพรรณิการ์ เปิดเผยอีกว่า ทางตำรวจได้รับปากว่าจะส่งเรื่องให้กับทางกรมการกงสุล พิจารณาในเที่ยงนี้ ถือว่าเป็นการทำงานที่รวดเร็ว ขั้นตอนจากนี้ก็ต้องรอทางกรมการกงสุลว่าจะพิจารณาอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหาก กรมการกงสุลยังยืนยันที่จะไม่ทำพาสปอร์ตจะดำเนินการอย่างไร

นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่าส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้จะผ่านไปได้ด้วยดีแต่หากเป็นในด้านลบ ตนเองจะเดินหน้าฟ้องศาลปกครอง ให้คุ้มครอง เพราะเคยมีเหตุการณ์ที่คล้ายกับลักษณะนี้ ในกรณีของนายจาตุรนต์ ฉายแสง

"กิ๊ก"อ้าง"จุรีพร"แนะนำ"แรมโบ้"ให้รู้จัก

นางสาวพรรณิการ์ ระบุอีกว่าอยากเรียกร้องไปถึงตำรวจว่าควรเข้าใจประชาชนบ้างว่าการกระทำลักษณะนี้เป็นการละเมิดสิทธิ์ เพราะว่าศาลยังไม่ตัดสิน และยังทำให้นักศึกษา นักกิจกรรม ต้องพบกับอุปสรรคในการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเรียนต่อหรือไปทำธุระ และในเหตุการณ์นี้ตนเองไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรว่าการเดินทางออกนอกประเทศไม่ใช่การหลบหนี เพราะขณะนี้ศาลยังไม่ตัดสิน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ