นักวิชาการ ชี้ "ประยุทธ์" ส่อแววอยู่ไม่ครบเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนที่จุดประกายชื่อ พล.อ.ประวิตร ว่าให้นั่งเป็นนายกฯขัดตาทัพ นั่นก็คือ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ โดยยกเหตุผลว่า สถานการณ์ปัจจุบัน ตอนนี้ไม่มีใคร เหมาะสมที่จะเปลี่ยนแปลงการเมือง ณ ปัจจุบัน เท่า พล.อ.ประวิตร เพราะ มั่นใจว่า มีบารมีแก้ปัญหาทุกอย่าง

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35  ที่บอกว่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน เหมาะสมที่จะให้ พล.อ.ประวิตร นั่งเป็นนายกรัฐมนตรี แทน พล.อ.ประยุทธ์ นายอดุลย์ ย้ำว่า พี่ใหญ่ 3 ป. จะเป็นสะพาน ให้พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงจากตำแหน่งอย่างปลอดภัย เชื่อว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ บริหารต่อจะเกิดความเสียหายมากกว่าเดิม ส่วนสาเหตุที่ต้องเป็นพล.อ.ประวิตร เพราะ มองว่า มากบารมี ประสานได้กับทุกพรรคการเมือง

5 เหตุผล หนุน"ประวิตร"เป็นนายกฯขัดตาทัพ

“บิ๊กตู่” เมินใส่ตอบข้อเสนอให้ “บิ๊กป้อม” ขึ้นมาเป็น "นายกฯขัดตาทัพ"

ส่วนอีกคนที่วันนี้ ผู้สื่อข่าวเจอในงานเสวนาสภาประชาชน คือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แน่นอนว่าเมื่อเจอตัวก็ต้องถูกถามถึงกระแสข่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ติดต่อให้มาร่วมงานเป็นทีมเศรษฐกิจ นายธีระชัย ยอมรับว่าได้ติดต่อทาบทามจริง แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะ มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ยินดีให้ความรู้เรื่องเศรษฐกิจกับทุกคนและทุกพรรคการเมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจ

สำหรับงานเสวนาวันนี้ยังมีนักวิชาการอีกหลายคนเข้าร่วม หนึ่งในนั้น คือ รศ.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะพัฒนาสังคมและยุทธศาสตร์การบริหาร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ วิเคราะห์ว่า ตอนนี้คือขาลงขีดสุด ของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็น นายกรัฐมนตรีขาลอย ไม่มี ส.ส. หนุนโดยตรง

รศ.พิชาย มองว่า การเป็นนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ สั้นลงทุกที มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะอยู่ไม่ครบเทอม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ