โต้เดือด! “ธนกร” สวนกลับ “ฝ่านค้าน” ศึกซักฟอก มีแต่โม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาล โต้ “ฝ่ายค้าน” หลอกตัวเองแล้วสบายใจก็ไม่ว่ากัน เหน็บเห็นมีแต่เสือกระดาษ ลั่นนายกฯ-รัฐบาลพร้อมแจงศึกซักฟอก แนะฝันได้ แต่เผื่อใจช้ำๆ ไว้ด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำใจดีสู้เสือ น่าจะกังวลเสียงในสภาฯ เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคการเมืองเล็กอึดอัดใจในการยกมือให้รัฐบาลว่า ยืนยันว่ารัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯ ไม่มีความกังวลใดๆ ต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เช็กโปรไฟล์ เปิดประวัติ "ธนกร วังบุญคงชนะ"โฆษกรัฐบาลคนใหม่ คอนเนกชันปึ้ก - ผลงานเข้าตา!

ครม. ตั้ง “ธนกร วังบุญคงชนะ” นั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ขอบคุณนายกฯที่ให้โอกาส

โควิดวันนี้ (9พ.ค.65) ยอดติดเชื้อลดต่ำกว่า 7 พันราย ปอดอักเสบ 1,522 ราย

จึงไม่จำเป็นต้องทำใจดีสู้เสือ ที่สำคัญ เสือที่ว่าก็น่าจะเป็นแค่เสือกระดาษ วาดออกมาให้ดูน่ากลัว แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ก็รีบม้วนเก็บกลับบ้านแบบไม่เป็นท่า เพราะขายหน้าที่ไม่เคยทำได้อย่างที่โม้เอาไว้สักครั้ง การอภิปรายในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า ฝ่ายค้านไม่ได้เน้นเนื้อหา ไม่ได้เน้นการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเลย แต่เน้นวาทกรรม สาดโคลน บิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดในรัฐบาลมากกว่า ซึ่งประชาชนแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย แต่กลับอยากจะได้เวลาอภิปรายหลายๆ วัน สู้เอาเวลาหลายวันดังกล่าวไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนยังดีกว่า

“ถ้าฝ่ายค้านหลอกตัวเองว่าเสียงในสภาฯ ขณะนี้ก้ำกึ่งมาก เพราะมีเสียงโหวตที่บางพรรคการเมืองยังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนแล้วสบายใจนั้น ก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายค้านเองหรือเปล่าที่กำลังทำใจดีสู้เสือ เพราะต้องอภิปรายทั้ง ที่รู้อยู่เต็มอกว่าไม่มีข้อมูลอะไรในมือ ดีไม่ดี เสียงที่อยู่ในมือของฝ่ายค้านอาจจะทนเสียหน้าไม่ไหว หันมายกมือโหวตให้กับรัฐบาลแทนก็เป็นได้ หากจะฝันก็ฝันได้ แต่ควรเผื่อใจไว้ด้วย” นายธนกร กล่าว 

เร่งหามาตรการ “ช่วยค่าครองชีพประชาชน”

ฉุดไม่อยู่ ปาล์ม-ถั่วเหลือง ทะลุ 70 บ./ขวด คาดแนวโน้มราคาพุ่งต่อ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ