เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คิกออฟ ระดมรถแห่ 50 เขต เชิญชวนเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลืออีก 13 วัน ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร วันนี้ทางผุดอีกหนึ่งแคมเปญระดมรถแห่ทั้ง 50 สำนักงานเขต แบ่งสายตระเวนประชาสัมพันธ์

กิจกรรมนี้มีชื่อว่า คิกออฟ รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเริ่มกันตั้งแต่แปดโมงเช้า มีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธาน ปล่อยแถวรถสำนักงานเขต ที่นำขบวนด้วยรถโบราณขับไปเป็นคาราวาน จากหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ขับวนไปที่ปากคลองตลาด และวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

กกต.เคาะวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.-นายกฯเมืองพัทยา” 22 พ.ค.นี้

รายละเอียดการขยายเวลาชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใน 50 เขต กทม.

 

นายขจิต ระบุว่า ชาวกรุงเทพมหานครที่มีสิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ จำนวน 4,370,000 กว่าสิทธิ ตนเองก็หวังว่าจะมีคนออกมาใช้สิทธิ 70% ของจำนวนนี้ ซึ่งเชื่อว่าชาวกทม.ก็อยากจะออกมาใช้สิทธิ เพราะไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ มา 9 ปีแล้ว

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ถึงวันนี้ยังไม่เห็นบัตรเลือกตั้ง อาจจะทำให้ประชาชนไม่เข้าใจว่าจะเลือกผู้ว่าฯ กทม.กาบัตรใด เลือก สก.กาบัตรใด  นายขจิต ตอบว่า วันที่ 12 พ.ค.นี้ บัตรเลือกตั้งจะพิมพ์เสร็จ ซึ่งจะแบ่งสีของบัตรว่าบัตรสีใดเลือกผู้ว่าฯ หรือ สก. โดยจะเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบ

ด้านนายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ไปร่วมงานด้วยวันนี้เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้บรรยากาศการหาเสียงยังอยู่ในสภาพดี / โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับการจ่ายเงินลักษณะว่าจ้างให้ประชาชนเข้าไปนั่งฟังปราศรัยหาเสียงของผู้สมัครคนหนึ่ง นายแสวงตอบว่า เรื่องนี้อยู่สำนวนแต่ที่พอจะเปิดเผยได้ คือ มีการแจกบัตรแสดงหมายเลขผู้สมัคร

สำหรับการจัดแคมเปญคิกออฟ กรุงเทพฯจะแบ่งเขตเป็นกลุ่ม เหนือ กลาง ใต้ ตะวันออก ตะวันตก ทยอยปล่อยคาราวานรณรงค์ให้ไปเลือกตั้งแบบวันเว้นวันจนถึงวันที่ 21 พ.ค.นี้

จี้ 'บิ๊กตู่' เลิก 'พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ' ชงเปิดสถานบันเทิง

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด อีสานยอดป่วยเยอะกว่าภาคอื่น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ