“บิ๊กป้อม” ยืนยัน ธรรมนัส ต่อสายตรงหาแล้ว รับปากไม่ไปกินข้าวกับเพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประวิตร ยืนยันแล้วร้อยเอก ธรรมนัส ได้โทรมาหา จะไม่ไปร่วมทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวที่พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปร่วมทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้โทรมาบอกตนว่าจะไม่ไปร่วมทานอาหารกับพรรคเพื่อไทยแล้ว พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเคลียร์อะไร เพราะทุกฝ่ายทำงานเพื่อประชาชน

ครั้งแรก! ก๊วนธรรมนัส โหวตสวนรัฐบาล

โต้เดือด! “ธนกร” สวนกลับ “ฝ่านค้าน” ศึกซักฟอก มีแต่โม้

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ‘กทม.’ ทะลุ 2 พัน-‘ขอนแก่น’ไต่ขึ้นอันดับ 3

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน มาระบุว่ามีข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ได้รับจากประชาชน และมีข้อมูลเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยมากที่สุด ว่า การจะกล่าวหาใครทุจริตหรือทำอะไรไม่ถูกควรมีหลักฐาน ไม่ใช่กล่าวหาลอยๆ   หากมีข้อมูลอะไรก็ต้องชี้แจงกัน  และมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย สามารถชี้แจงได้ทั้งในและนอกสภา พร้อมทั้งถามกลับว่าทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทุ่มเท ปกป้องประโยชน์ของรัฐ เช่น เรื่องโฮปเวลล์  รถไฟฟ้าสายสีเขียว  และต้องดูด้วยว่าพรรคใดมีชื่อเสียงของการทุจริต คอร์รัปชันและพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นพรรคไหน คนทุจริตคอร์รัปชันที่โดนอาญาบ้านเมือง ส่วนใหญ่อยู่พรรคไหน ท่านดูแลตัวเองให้ดีก่อน

ส่วนการลงพื้นที่ช่วย ส.ก.หาเสียง ของ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นทางเลือกที่ดีของคนรุ่นใหม่

ส่วนเรื่องการย้ายขั้วทางการเมือง นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์ในสภาตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีแต่สไปร์ทกินแล้วจะได้โล่งท้อง พร้อมทั้งย้ำว่า ทุกคนต้องเคารพกติกา ส่วนบทบาท ส.ว.ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองนั้น นายอนุทิน ย้ำว่า หน้าที่ใครหน้าที่มันมากกว่า หากบอกสิ่งที่คิดในใจคงทะเลาะกันตาย

สุดท้ายนายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล สนับสนุน นายกรัฐมนตรี และพร้อมให้การสนับสนุนสิ่งที่ถูกต้อง ขณะนี้ไม่มีการทาบทาม หรือล็อบบี้ให้ร่วมล้มนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วในสภา ส่วนในรัฐบาลนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการถูกยุบพรรคก่อน และถูกขับออกมา ไม่ได้เปลี่ยนขั้วแต่เป็นการหาบ้านอยู่

“บิ๊กน้อย” ดึง “ธีระชัย” นั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ