'บิ๊กตู่' รับไม่ได้ปมโฆษณาลาซาด้า ถามกลับรับการกระทำได้หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'บิ๊กตู่' รับไม่ได้ปมโฆษณาลาซาด้า 'ชัยวุฒิ' ชี้ สั่งห้ามส่งของที่สั่งจากแพลตฟอร์ม ที่เสนอโฆษณาไม่เหมาะสม

ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีโฆษณาลาซาด้า ขณะนี้มีผลต่อสังคมในวงกว้าง โดยล่าสุดกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ส่งเรื่องให้ศาลขอปิดกั้นเว็บหมิ่นสถาบันแล้ว รวมถึงทุกเหล่าทัพห้ามหน่วยงานของทหารสั่งของลาซาด้า 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "เป็นเรื่องของการกระทำการถูกต้องหรือไม่ เรารับได้หรือไม่ สื่อรับได้หรือไม่ ถ้ารับไม่ได้ ผมก็รับไม่ได้ กฎหมายว่ากันไป

" 'ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์' เปิดเรื่องจริงๆของคนพิเศษ นาฬิกา "บิ๊กป้อม" เทียบ บ้านพักทหาร ของ "บิ๊กตู่"

รัฐบาล ยัน สหรัฐฯ ตัดสิทธิ“จีเอสพี” ไม่เกี่ยวแบนสารเคมี

อาการลองโควิด (Long Covid) มีวิธีรักษาอย่างไร? แล้วรักษาหายหรือไม่?

 

 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า อะไรก็ตามที่เป็นเชิงสร้างสรรค์ของให้ช่วยกันขยาย ส่วนอะไรที่เป็นความขัดแย้ง เป็นข้อบิดเบือนก็ขออย่าไปเผยแพร่กันมากนัก 

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า กระทรวงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอคำสั่งศาลให้ขอปิดกั้น ช่องทางที่มีการแชร์ ข้อมูล ผ่านทางสื่อออนไลน์ ทั้งหมด ไม่ว่า ทวิเตอร์ เฟสบุ๊ค 

นายชัยวุฒิ ระบุว่า หากแพลตฟอร์ม ดังกล่าว ทราบถึงการกระทำความผิด ก็สามารถที่จะปิดเองได้อยู่แล้วเพราะหากไม่ปิดก็จะทำให้กลายเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หากดำเนินการก็ถือว่าไม่เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด 

'บิ๊กตู่' ยัวะ ฉุนถูกจี้ถามต่ออายุอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล

 

นายชัยวุฒิระบุด้วยว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดขณะนี้คือบริษัทโฆษณารวมถึง ผู้ที่อยู่ในวงการประชาสัมพันธ์ โฆษณาต่างๆ ต้องมีจรรยาบรรณสมาคมวิชาชีพกำกับดูแล ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยว่า การโฆษณาประชาสัมพันธ์จะต้องทำอย่างถูกกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม หรือ ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกไม่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องกำกับดูแลร่วมกัน ซึ่งหากกระทำความผิดสุดท้าย ก็จะทำให้ธุรกิจของตนเองได้รับความเสียหายไปเอง

สำหรับ มีการสั่งห้ามส่งสินค้าที่สั่งผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว ในหน่วยงานต่างๆนั้น ก็ถือว่าเป็นการตอบโต้การกระทำที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในทางที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีในสังคมไทย ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณ ตักเตือนให้ทราบให้หยุดอย่าทำอีก และเป็นเป้าหมายสำคัญ ซึ่งทำให้ภาคธุรกิจและต่างชาติได้เห็นว่า คนไทยไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ และอยากจะให้ต่างชาติเข้าใจในเรื่องนี้ด้วย

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ