นายกฯ แจงนโยบายแก้จน ย้ำ ไม่ใช่ทุกคนจะหายจนหมดในปี 65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ แจงนโยบายแก้จน ย้ำ ไม่ใช่ทุกคนจะหายจนหมดในปี 65 ขอคนไทย รักสามัคคี ร่วมแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ซึ่งตรงกับเวลา 10.45 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) สหรัฐอเมริกา ของวันที่ 13 พ.ค. 65 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังภารกิจในการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ครั้งที่ 2 ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เพิ่มเติมว่า สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้เราต้องแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน คือเรื่องวิกฤตพลังงาน สินค้าขาดแคลน เรื่องความยากจน

ทีมชาติไทย ถล่ม กัมพูชา 5-0 ทะลุรอบรองฯ ฟุตบอลซีเกมส์ 2021

"เอกพล-อภิชัย" คว้า 2 ทองให้ทัพเพาะกาย ศึกซีเกมส์ 2021

วันนี้ก็พยายามแก้ไขทุกวิถีทาง สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ประชาชนอยู่รอดให้ได้ก่อน และอยู่ด้วยความพอเพียงคือใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ประหยัดหน่อย รัฐบาลก็พยายามทุ่มเทสรรพกำลังลงไปเต็มที่แล้ว

นายกฯ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นจากนี้ถ้าเราทำโครงสร้างสำเร็จก็จะเกิดความยั่งยืน เช่น โครงการแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งเดินหน้าอยู่ตอนนี้ มันก็ต้องเดินของมันไปคือเข้าให้ถึงเป้าหมาย พุ่งเป้าลงไปว่าเขาต้องการอะไร ขาดอะไร เราต้องส่งเสริมอะไรเขา มันก็จะทยอยดีขึ้นเรื่อยๆ อันนี้เป็นนโยบายที่เราเริ่มทำในปี 2565 ไม่ใช่ทุกคนจะหายจนหมดในปี 65 อะไรอย่างที่กล่าวๆกัน ซึ่งมันคงไม่ใช่ หลายอย่างมันต้องใช้เวลานานพอสมควร ต้องเป็นห่วงผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร อย่างวันนั้นไปสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ซึ่งถ้าทำอย่างนั้นได้ รับรองเกษตรกรไม่มีจน แต่จะทำอย่างไรที่รัฐบาลจะเข้าไปร่วมกับภาคเอกชน

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องพลังงานอยากกราบเรียนว่าเราพยายามดูให้ดีที่สุด อะไรที่เราดูแลได้เราก็ดูแล แต่ถ้าดูแลจนมากเกินไปอย่างอื่นมันไปหมด มันลากกันไปหมดเลยนะ เพราะงบประมาณมันเกี่ยวพันกันทั้งหมด ต้องเข้าใจตรงนี้ เพราะนายกฯดูแลงบประมาณภาพรวมอยู่ทั้งหมด เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ตนคิดว่าพวกเราทุกคนช่วยกันมองไปข้างหน้า มองปัญหามองไปข้างหน้า และร่วมมือกันแก้ปัญหา มากกว่าที่จะมาด้อยค่ากัน มาบิดเบือนซึ่งกันและกัน ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยตอนนี้ โลกกำลังมีปัญหา ประเทศไทยกำลังมีปัญหา พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อน ลำบาก แล้วเราจะไปทะเลาะกันทำไม เราต้องหาทางทำอย่างไรให้สงบเรียบร้อยที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ก็คือความรักความสามัคคีกัน ขอแค่นี้แหละ เรื่องอื่นที่ยังไม่สำคัญ ก็อย่าเพิ่งไปให้ความสำคัญกันมากนักเลย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ