ประชันหมัดเด็ดโค้งสุดท้าย ศึกชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




PPTV HD36 จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์ ชิงดำดีเบตผู้ว่าฯกทม. โดยช่วงท้ายได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครแต่ละคนแสดงหมัดเด็ด ในการเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆของคนกรุง

สถานีโทรทัศน์  PPTV HD36 จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์ “ชิงดำดีเบตผู้ว่าฯ เมืองแห่งความเหลื่อมล้ำ” โดยช่วงท้ายได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครแต่ละคนแสดงหมัดเด็ด เพื่อโชว์ศักยภาพ ในการเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของเดินหน้าหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ด้วย 

โดยวันนี้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.มาร่วมประชันวิสัยทัศน์ ได้แก่

เปิด 10 ปัญหาของคนกรุง ที่ผู้ว่าฯคนใหม่ต้องเร่งแก้ไข

ปี 65 คนกรุงมีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 4 ล้านคน สถิติ 10 ครั้งย้อนหลังไม่ถึง 70%

โควิดวันนี้ 10 จังหวัด กทม. 865 ราย จว.อื่นๆต่ำกว่า 200 ราย

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล

“ผมตั้งใจที่จะเข้ามาเปลี่ยนกรุงเทพฯ ทั้งการแก้กติกาต่าง ๆ ที่คนตัวใหญ่หลบเลี่ยงการจ่ายค่าธรรมเนียม-ภาษี และนี่คือเหตุผลสำคัญที่เราไม่มีเงินมาแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและเริ่มโครงการที่ดี ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดที่ผมทำ ไม่ใช่ว่าจะจบแล้วจบเลย แต่จะไม่มีผู้ว่าฯคนไหน กล้าที่จะแก้กลับมาให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ความโปร่งใสที่เคยขึ้นแล้ว จะไม่มีใครกล้าแก้กลับมาให้ลึกลับดำมืด งบประมาณอะไรที่กระจายให้ประชาชนแล้ว จะไม่มีใครกล้าสูบกลับไปที่ส่วนกลาง สวัสดิการที่ถูกเติมให้แล้ว จะมีแต่ผู้ว่าฯคนต่อไปที่จะทำลายสถิติผม ถ้า 22 พ.ค.นี้ ไม่เลือกผู้ว่าฯชื่อวิโรจน์ ไม่เลือก ส.ก.จากพรรคก้าวไกล  เราจะเสียโอกาสคืนเมืองที่คนเท่ากันอย่างน้อย ๆ ไปอีก 4 ปี ”

 

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 7

“ต้องหยุดโกง กรุงเทพฯเปลี่ยนแน่ แต่การจะหยุดโกงได้ ต้องเปิดโอกาสให้ภาคประชาสังคมเข้ามาร่วมตรวจสอบ เพราะถ้าเราปราศจากเขาความโปร่งใสจะเกิดขึ้นไม่ได้ และการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จะช่วยแก้ปัญหาที่หมักหมมต่างๆ ซึ่งความหมักหมมนั้น คือ การทุจริต ประชาชนพร้อมแล้วที่จะเดินหน้า และดิฉันจะเป็นตัวแทนของประชาชน ในการใช้อำนาจของประชาชนในการทำสิ่งนี้”

PPTV จัดเต็ม ดีเบตโค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 24

“ผมยังคงชู นโยบายกรุงเทพ 24 ชั่วโมง เพราะเป็นนโยบายหลักของผม ถึงเวลาแล้วที่ กทม.จะบริหารงานแบบ 24 ชั่วโมงในทุกด้าน สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนตอนนี้ คือ การกินดี อยู่ดีของพี่น้องประชาชน เรื่องแรกที่จะเลยทำเลย ให้ไปพักชำระหนี้ ไกล่เกลี่ยให้เสร็จก่อน ต่อมาสร้างงาน สร้างอาชีพ ลดค่าครองชีพให้ประชาชน กระจายอำนาจไปยังทุกภาคส่วน โดยให้ภาคประชาชนเข้ามีส่วนร่วมด้วย ต่อจากนี้ปัญหาในกรุงเทพมหานคร ต้องมีคำตอบภายใน 24 ชั่วโมง” 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 3

"ผู้ว่าฯ ที่ชื่อสกลธี ต้องเป็นผู้ว่าที่หาเงินได้ ใช้เงินเป็น และกระจายงบออกไปตามส่วนต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน ปัญหาที่เราคุยวันนี้ คือ ความไม่เท่าเทียมของเมือง หลักๆ เลยมาจากเงิน มาจากงบประมาณที่มันมีจำกัดของ กทม. ดังนั้นศักยภาพของผู้ว่าฯ ที่จะทำได้คือการหาเงิน ทั้งการจัดเก็บภาษี เพื่อหาเงินเข้ามาบริหาร แต่เมื่อได้เงินมาแล้ว ก็ต้องใช้ให้เป็นด้วย การกระจายงบต่างๆ ต้องไปให้ทั่วถึงทุกเขต ดังนั้นวันนี้จึงขอโอกาสทุกท่าน ในการเลือกเข้าไปทำงานให้ กทม. หากไม่เลือกสกลธี จะเสียใจไปจนตาย"

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 11 พรรคไทยสร้างสรรค์

“ถ้าเลือกผม ผมทำงาน ทำนโยบายได้เลย และผมต้องการจะเปลื่ยนแปลงระบบความคิด ของข้าราชการ กทม.ให้เป็นข้ารับใช้ของประชาชนอย่างแท้จริง แต่ถ้าอนาคตไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือคนไม่ได้เลือกผม ผมยินดีที่จะให้ทุกคนเอานโยบายของผมที่มีไปใช้ได้ ส่วนตัวพร้อมที่จะซับพอร์ตผู้ว่า กทม.ทุกๆคนอยู่แล้ว เพราะอยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น รวมถึงช่วยกันเช็คผลงานผู้ว่าฯ กทม.ว่ายังตกหล่นบกพร่องเรื่องใด ตกหล่อนโยบายหาเสียงหรือปัญหาต่างๆหรือไม่ โดยตักเตือนเชิงสร้างสรรค์ เสนอทางออก เข้าไปช่วยกันแก้ไข”


สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65
โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันอังคารที่ 17 พ.ค. 65
 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ