"ชัชชาติ-สกลธี-วิโรจน์"มาแรง โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่ากทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจกระแสโซเซียลเลือกตั้งผู้ว่าโค้งสุดท้าย "ชัชชาติ" แรงดีไม่มีตก "สุชัชวีร์" มาที่สอง ขณะที่ "สกลธี"มาแรงโค้งสุดท้าย

ติดตามผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้ที่นี่ >>> คลิก <<<

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ PPTVHD ช่อง 36 เก็บข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับปัญหาและความต้องการของคนกรุงเทพฯในช่วงที่มีการเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยชาวโซเซียลอยากได้คนที่เข้าใจปัญหาและปฏิบัติได้จริง มากที่สุด

กระแสโซเซียลกล่าวถึงมากที่สุด และแรงดีไม่มีตก คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รองลงมาคือ  นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง

รวมที่นี่! หากไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะเสียสิทธิอะไรบ้าง และวิธีการแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้...

ผังเมืองกรุงเทพมหานคร ทำคนกรุง “โสด-จน-อ้วน”

"ประยุทธ์" ฝากถึงผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ทำให้ได้อย่างที่พูด

 

 

อันดับคุณสมบัติผู้ว่าที่คนกรุงเทพอยากได้

นับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนพ.ย. 2564 จนถึงวันที่ 15 พ.ค. 2565 ก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งสัปดาห์ พบว่าสิ่งที่คนกรุงเทพมหานคร "ต้องการจากผู้ว่าฯคนใหม่"ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

คุณสมบัติอันดับแรกของผู้ว่าฯกทม. คือ เข้าใจปัญหา โดยเป็นคุณสมบัติข้อแรกที่คนกรุงเทพฯต้องการมากที่สุด นับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บข้อมูลตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 

รองลงมาคือ "ลงมือทำได้" เป็นคุณสมบัติที่อยู่อันดับสองมานานตั่งแต่แรก อันดับที่สาม "มีความสามารถ" และอันดับที่สี่ "มีวิสัยทัศน์" 

เป็นที่น่าสังเกตว่าคุณสมบัติอันดับต้น ๆ ที่คนกรุงอยากได้ เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาของคนกรุงที่มีอยู่มากมายมากที่สุด ส่วนเรื่อง "ซื้อสัตย์โปร่งใส" "เป็นคนดีมีจริยธรรม" "มีความกล้าหาญ" และ "มีความเป็นเป็นไทย" ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ชาวโซเซียลกล่าวถึง อยู่อันดับท้าย ๆ

จากคุณสมบัติของผู้ว่าจากกระแสโซเซีย ชี้ให้เห็นว่าคนกรุงเทพฯต้องการให้มาแก้ปัญหาที่เป็น "รูปธรรม"มากกว่าผู้ว่าฯที่มีคุณสมบัติ "นามธรรม"

ชาวโซเซียลมองแต่ละคนมีจุดเด่นต่างกัน

เมื่อมาดูรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จากคุณสมบัติที่คนกรุงต้องการ พบว่าชาวโซเซียลมองว่า "นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี" ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย มีความโดดเด่น โดยมีคะแนนนำในเรื่องการเข้าใจปัญหามากที่สุด รองลงมา คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง และนายสกลธี ภัททิยกุล

ส่วนเรื่อง "มีวิสัยทัศน์" ชาวโซเซียลยกให้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ รองลงมา นายสกลธี ภัททิยกุล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี

สำหรับเรื่อง "ลงมือทำได้" ชาวโซเซียล ยกให้ พลตำรวจเอก อัศวิน ผู้ว่าคนปัจจุบัน รองลงมา นายสกลธี ภัททิยกุล นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

กระแสโซเซียลใครมาแรงสุด

สำหรับในกระแสโซเซียลที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด โดยไม่ได้จำแนกว่ากล่าวถึงในเชิงสนับสนุนหรือโจมตี พบว่าต่างจากความเห็นชาวโซเซียลเรื่องคุณสมบัติผู้สมัคร

ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ชาวโซเซียลกล่าวถึงมากที่สุด และแรงดีไม่มีตก คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รองลงมาคือ  นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง

แต่ในช่วงเดือนสุดท้าย ตั้งแต่วันที่ 1-พ.ค. ผู้สมัครที่ชาวโซเซียลกล่าวถึงมากที่สุด คือ นายสกลธี ภัททิยกุล

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนพ.ค. ผู้สมัครที่ชาวโซเซียล กล่าวถึงมากที่สุด คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนายสกลธี ภัททิยกุล

 

 

 

 

 

ปัญหาที่ชาวโซเซีบลมองว่าเป็นปัญหามากที่สุด

สำหรับปัญหาที่บรรดาชาวโซเซียลมองว่าเป็นปัญหามากที่สุด ได้แก่ ปัญหาผังเมือง รองลงมา คมนาคม การบริหารจัดการและเศรษฐกิจ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ