“จุรินทร์" มองบวก คนกรุง ยังให้โอกาสพรรค ปชป. เลือก "สุชัชวีร์และส.ก."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคปชป. ขอบคุณทุกคะแนนเลือก "ดร.เอ้-ส.ก." มองทิศทางบวกสำหรับพรรค ที่คนกรุง ยังให้โอกาส พร้อมแสดงความยินดี "ชัชชาติ” คว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้สัมภาษณ์ถึง ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่า ต้องขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ขณะเดียวกันขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกท่านที่ช่วยลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกคะแนนเสียงนี้ถือว่ามีความหมายอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ 

“บิ๊กป้อม” ยินดี “ชัชชาติ” หลังชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

'ประยุทธ์' ยินดีกับ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' ชนะการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

“พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ถือว่าทุกคะแนนเสียงมีความหมาย มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการเลือกตั้งเที่ยวนี้ ผมได้ประเมินในทางบวกว่า เป็นไปในทิศทางที่ถือว่าพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครในภาพรวมก็ยังให้โอกาสกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องยอมรับว่าหลังจากการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งไม่ใช่การเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างเที่ยวนี้เราไม่ได้รับเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร แต่การที่เที่ยวนี้ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ประชาธิปัตย์มาอันดับสอง และเลือกตั้ง ส.ก. ก็ได้รับเลือกตั้ง หากตัวเลขไม่เปลี่ยนถึง 9 คน ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางบวกสำหรับพรรค ฝากขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกท่านด้วยความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก แต่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ผลเป็นที่น่าพอใจ ดร.เอ้ ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ เพราะฉะนั้นยังสามารถทำงานทางการเมืองไปได้อีกเยอะ ถ้าท่านสนใจ และท่านก็เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ตนก็จะหาโอกาสคุยกับท่านว่าสนใจงานที่จะช่วยพรรคในด้านใดบ้าง ซึ่งในภาพรวมแล้วขอเรียนว่ายินดีอย่างยิ่ง หาก ดร.เอ้ จะมาทำงานการเมืองให้กับพรรคในรูปแบบอื่นต่อไป ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ต้องหารือกันต่อไป และต้องเป็นความสมัครใจด้วย แต่ถ้าท่านสมัครใจก็ยินดี

ย้อนประวัติ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

สำหรับการที่พรรคเพื่อไทย ได้จำนวน ส.ก. ในหลายเขต มีความกังวลเรื่องการสะท้อนถึงคะแนนนิยมในการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า ตนคิดว่ามันเป็นคำตอบหนึ่งสำหรับในสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นคำตอบหนึ่งสำหรับการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร แต่จะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน แล้วส่งผลมากน้อยแค่ไหนกับระดับประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แล้วยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงคำว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าตนขอไม่วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว แต่ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะตั้งธงของตัวเอง ตนไม่คิดว่าจะมีพรรคเดียวที่ตั้งธงของตัวเองว่าจะต้องเป็นอะไร ทุกพรรคก็ต้องตั้งเป้าหมายด้วยกันทั้งสิ้น เป้าหมายเป็นตัวเลข หรือเป้าหมายเป็นการรณรงค์หาเสียงก็สุดแล้วแต่ แต่ละพรรคการเมือง เพื่อไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคจะต้องคิดทำ แล้วก็กำหนดทิศทางในการที่จะเดินไปข้างหน้า คงเหมือนกับหลายๆ พรรคที่ทำอยู่เช่นเดียวกัน แต่ผลเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องเป็นผู้ให้คำตอบ

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ยอดป่วยเกิน 100 ราย แค่ 3 จว.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ