"ทรงชัย นกขมิ้น" หวนคืน เก้าอี้นายกฯอบต.ราชาเทวะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกเรื่องใหญ่ ที่ พีพีทีวี เกาะติดมาต่อเนื่อง คือ เสาไฟกินรี ของอบต.ราชาเทวี ล่าสุด นายทรงชัย นกขมิ้น หวนคืนเก้าอี้ นายก อบต. แล้ว เพราะ ศาลทุเลาคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ที่สั่งให้นายทรงชัย พ้นจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งอื่น ทำให้เมื่อวาน นายทรงชัย กลับเข้าทำงาน ตามเดิมเป็นวันแรก

นายทรงชัย นกขมิ้น กลับเข้าไปทำหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ได้กลับเข้าทำงาน ตามเดิมเป็นวันแรก มีเจ้าหน้าที่ ข้าราชการมาแสดงความยินดี มอบดอกไม้ให้

โดยการกลับมาทำหน้าที่นี้ เกิดขึ้น เพราะศาลปกครอง ทุเลาคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ที่สั่งให้นายทรงชัย พ้นจากตำแหน่ง หลังก่อนหน้านี้ เจ้าตัวไปยื่นขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นคดี การจัดซื้อรถดับเพลิงกู้ภัย 33.9 ล้านบาท เมื่อปี 2555

ชาวบ้านราชาเทวะ ร้องDSI สอบจัดซื้อเสากินรี

นอภ.บางพลี สั่งอบต.ราชาเทวะ ชะลอซื้อเสาไฟกินรี

นอกจากการรับมอบดอกไม้จากเจ้าหน้าที่อบต.แล้ว นายทรงชัย ทำพิธีไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และพนักงานของ อบต.เข้าร่วมพิธี

ตอนแรกหลังมีคำสั่งปลดนายทรงชัย  มีการสั่งเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตามกำหนด จะจัดการเลือกตั้งวันที 5 มิถุนายน  แต่เมื่อศาลมีคำสั่งทุเลา ให้นายทรงชัยกลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม การเลือกตั้ง อบต.ราชาเทวะ จึงถูกยกเลิกไป จนกว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

เมื่อพูดถึง อบต.ราชาเทวะ สิ่งที่จะนึกถึงก็คือ เสาไฟกินรี เมื่อเช้าที่ผ่านมา คุณอาร์ท เอกรัฐ ลงพื้นที่ไป ที่ ริมฝั่งคลองลาดกระบัง จริงๆ คือ ไปถ่ายโปรโมทรายการใหม่ของตัวเอง ที่จะออนแอร์ทางพีพีทีวี ช่วงเดือนหน้า

ระหว่างลงพื้นที่ บังเอิญไปเจอเสาไฟกินรี ต้นหนึ่ง สแตนเลสครอบเสาไฟที่มีสีทอง กับ เสาด้านใน น็อตยึดไม่ลงรอยกัน ทำให้ สแตนเลสครอบสีทอง รูดขึ้นรูดลงจากเสาไฟได้ ต้องบอกก่อนว่าสภาพภายนอกไม่ได้อันตรายอะไรน็อต ยึดแน่นปกติ

คุณอาร์ท เอกรัฐ โทรศัพท์ไปถาม นายทรงชัย ว่า เคยได้รับร้องเรียน เรื่องเสาไฟชำรุดบ้างหรือไม่ นายทรงชัย ตอบว่า เป็นเรื่องปกติ เมื่อได้รับร้องเรียนก็จะซ่อมแซมตามขั้นตอน มองว่าไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะ เมื่อเกิดปัญหา เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าไปตรวจสอบซ่อมแซมอยู่แล้ว ส่วนเรื่องปัญหาของโครงการที่ถูกตรวจสอบ ย้ำว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบทุกเรื่อง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ