ดีเดย์ 1 มิ.ย. 65 เข้าประเทศ คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass คงเฉพาะต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเดย์ 1 มิ.ย. 2565 เดินทางเข้าประเทศไทย คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass ไม่ต้องกักตัว คงเฉพาะต่างชาติ

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้ ประเทศไทยจะปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศอีกครั้ง ตามมติ ศบค. โดยยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ สำหรับคนไทยไม่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass และไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนเข้าประเทศแล้ว แต่สำหรับชาวต่างชาติ ยังต้องลงทะเบียนในระบบดังกล่าว โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนตามข้อกำหนด

ศบค. เคาะใหม่ "ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ต้องกักตัวแล้ว" ปรับแนวทางรับโควิดเป็นโรคประจำถิ่น

“สถานบันเทิง-อาบ อบ นวด” เปิด 1 มิ.ย. 65 คลุกคลีใกล้ชิดลูกค้าต้องสวมหน้ากาก

"ฝีดาษลิง" โรคติดต่อจากสัตว์ รู้ชัด "แพร่เชื้อ -ติดต่อ" ผ่านทางไหนบ้าง

ให้แนบหลักฐานวัคซีนพร้อมกับเอกสารประกันสุขภาพวงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนกรณีที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือรับวัคซีนไม่ครบตามข้อกำหนด ให้แสดงหลักฐานการตรวจโรคโควิด 19 ได้ทั้งแบบ Professional ATK หรือ RT-PCR ที่ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ขณะที่จุดผ่านแดนทางบกทุกจุด ก็จะเปิดภายในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ เช่นกัน

นายธนกร ระบุว่า จากแนวโน้มการฟื้นตัวที่เริ่มเห็นชัด ททท. จึงคาดการณ์ว่าในช่วงโลว์ซีซั่น ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยไม่น้อยกว่า 500,000 คนต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตลาดระยะใกล้ ส่วนช่วงไฮซีซั่นซึ่งตรงกับไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มตลาดระยะไกลทั้งยุโรปและสหรัฐฯ และหวังจะเห็นนักท่องเที่ยวจีน เริ่มกลับมาไทยปลายปีนี้ต่อไปถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2566 ซึ่งจะส่งผลให้ตลอดปี 2565 มีโอกาสสูงที่นักท่องเที่ยวจะมาไทย 7-10 ล้านคน และสร้างรายได้รวม 1.5 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนวิกฤตโควิด 19

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ