นายกฯ ยันรัฐบาลไม่นิ่งเฉย คดีค้ามนุษย์ ขอทุกคนรู้เท่าทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจัดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 พร้อมมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานที่ได้ดำนินการ การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

การรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ 2565 วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 พร้อมมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานที่ได้ดำนินการการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว ว่าการค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมรูปแบบหนึ่ง การละเมิดสิทธิมนุษยชนถือเป็นภัยคุกคาม เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติและประเทศ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญและสร้างความตระหนักถึงภัยอันตรายของการค้ามนุษย์  

แก้ถูกจุด แต่ไม่ถูกใจ! ผู้ค้าสลากรายย่อยกระทบ หลังรัฐฯขายสลากดิจิทัล

คาดสลากดิจิทัล 80 บาท ขายหมดเกลี้ยงแอปฯ “เป๋าตัง” วันนี้

 

 

รัฐบาลได้ประกาศให้การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ 2558 ซึ่งการดำเนินการสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีในด้านความมั่นคง ที่มีเป้าหมายที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข โดยมีกลไกในการบริหารจัดการภัยคุกคามในทุกรูปแบบ ทุกมิติแบบองค์รวม ทั้งในระดับจังหวัด ระดับประเทศ

ทั้งนี้ มีการจัดทำแผนปฏิบัติการ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ ในระยะ 20 ปี ซึ่งทำให้การขับเคลื่อนนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโลก ที่มีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้นทุกวัน ในหลายมิติ รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ขบวนการค้ามนุษย์ พยายามคิดหาวิธีการหลอกลวงและนำพา ในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้ง การค้าประเวณีออนไลน์ การหลอกลวงเด็กเยาวชน และผู้หญิง ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อผลิตสื่อลามกอนาจาร รวมทั้งการหลอกลวงโฆษณาจัดหางานออนไลน์ เพื่อชักชวนคนไทยไปทำงานที่ต่างประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการการทำงานในทุกมิติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมปรับวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และรูปแบบการกระทำความผิด การค้ามนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์โลก  และต้องพัฒนาการดำเนินคดีการป้องกัน การคุ้มครอง ที่เน้นการดำเนินการยึดผู้สูญหายเสียหายเป็นศูนย์กลาง ตามหลักสิทธิมนุษยชนและหลักสากล จึงจะต้องมีความเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ ให้คนไทยทุกคนตระหนักว่าการค้ามนุษย์นั้นเป็นภัยใกล้ตัว ไม่สนับสนุนกระบวนการค้ามนุษย์ ไม่นิ่งเฉยต่อการกระทำที่พบเห็น ทุกคนต้องจับตามอง เมื่อเจอคนเดือดร้อนก็จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการให้ได้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลมีเจตนารมณ์ป้องกันแก้ไขปราบปรามการค้ามนุษย์ให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างยั่งยืน ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นอดทนปฏิบัติงานตามความสามารถ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปประธรรม สร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชน และความมั่นคงของประเทศ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติไทยมีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

มาโน่ นำช้างศึกซ้อมต่อเนื่องเร่งความพร้อมก่อนประเดิมดวลมัลดีฟส์

"โค้ชโย่ง" พอใจทำแฟนบอลไทยมีความสุข เชื่อเกมต่อไปอะไรก็เกิดขึ้นได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ