‘ประยุทธ์’อารมณ์ดี ท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว เผย เห็นทะเลแล้วอยากโดดน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ยังบอกด้วยว่า ลงพื้นที่มา จ.ภูเก็ต วันนี้ได้เห็นทะเล แล้วอยากจะโดดน้ำ หลังไม่ได้เล่นนานถึง 8 ปีแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดสัมมนาการกำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย (Thailand Tourism Congress 2022) ที่โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมปาฐกถาพิเศษ  ในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน” 

เพื่อให้การท่องเที่ยวหลังจากนี้ มีความยั่งยืนและสมดุล รวมทั้ง ร่วมกันผลักดันให้ไทย เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ และเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

น้ำมันโลกพุ่งทุบสถิติ3 เดือน ทะลุ 120 ดอลลาร์ ความต้องการยังเพิ่มขึ้น

  "ทนายอนันต์ชัย" จี้เพิกถอนสมาคมฯ“ศรีสุวรรณ”

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

เพื่อสอดรับแผนการประกาศเปิดประเทศของรัฐบาล  ที่เป็นทั้งการฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ หลังประสบกับวิกฤตโควิด-19 และยังเป็นการสร้างความพร้อมเมื่อเผชิญใหม่ๆ ในอนาคตอย่างมีแบบแผน มีกรอบเวลาที่ชัดเจน

โดยภายในงานสัมมนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ชื่นชม รัฐบาลที่แก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จนได้รับเสียงชื่นชมจากนานาชาติ รวมถึง จัดทำ โครงการภูเก็ตแซนบล็อก  นำร่องให้เกิดการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันทั้ง 4 เฟสที่ผ่านมา ทำให้ภูเก็ต ค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นจากการท่องเที่ยวของคนไทยด้วยกันเอง และทำให้ประเทศ เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเดินทาง มาท่องเที่ยว และเป็นตัวเร่งการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย ให้เกิดขึ้นและนำหน้าประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้อย่างน่าชื่นชม

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปาฐกถา ด้วยการกล่าวทักทาย Are you ready กับผู้ร่วมงาน พร้อมขอบคุณที่ทุกคนให้ความร่วมมือและดีใจที่ชื่นชมรัฐบาลในการแก้ไขสถานการณ์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ และยินดีที่การตัดสินใจไม่ผิดในการเลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่อง และวันนี้จะตัดสินใจเดินหน้าเพิ่ม เพราะการเดินทางมาในครั้งนี้ ได้พบเห็นรอยยิ้มของทุกคน และบอกด้วยว่าในระหว่างเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ได้มองเห็นน้ำทะเล อยากจะกระโดดน้ำทะเล เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีโอกาส ใช้ชีวิตส่วนตัวแบบนั้น  ไม่ได้กลัวใครแต่ไม่อยากให้เป็นภาระกับบุคคลอื่น

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ประเทศไทย เป็นพื้นที่ ๆ เต็มไปด้วยศักยภาพ อยากจะค้นหา อีกทั้งประเทศไทย เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ต้องเป็นเรื่องที่ต้องทำไม่เช่นนั้นจะไม่ทันประเทศอื่น ซึ่งวันนี้เห็นแล้วก็ดีใจ ที่การท่องเที่ยวไทยกำลังเริ่มต้นกลับมาอีกครั้ง จากจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เครื่องบินมาจากหลายประเทศเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะได้เห็น นักท่องเที่ยวชาวอินเดียหลายคน  ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุน การท่องเที่ยว ที่ควรเชื่อมโยงกับจังหวัดพื้นที่อื่นให้เป็นห่วงโซ่ โดยเฉพาะจะต้องมีการวางแผนเพื่อการท่องเที่ยวดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงเข้ามาให้มากขึ้น ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและลดปัญหาขยะทะเล เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด สะดวกและปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ต้องใช้ความรักความสามัคคีในการที่จะฝ่าฟันวิกฤติซ้อนวิกฤตที่เกิดขึ้น หรือ เรียกว่า  VUCA(วู-คา)  ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วบนความแน่นอน และเต็มไปด้วยความท้าทายทุกรูปแบบ รวมถึง เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ที่ก้าวไปรวดเร็ว ดังนั้นแผนและยุทธศาสตร์จะต้องปรับตัวให้สามารถตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะประเทศไทยมี ซอฟพาวเวอร์ หรือ อำนาจละมุน นำมาใช้กับการท่องเที่ยวได้ เพื่อให้คนทั้งโลกเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มประเทศทางตะวันออกกลาง อย่าง ซาอุดิอาระเบีย ก็รอเวลาที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาหารพื้นถิ่น กิจกรรมพื้นบ้าน รวมถึงของที่ระลึก 

นอกจากนี้ยังขอมอบนโยบายให้มียุทธศาสตร์แห่งรอยยิ้ม สร้างเรื่องราวเชื่อมโยงให้สอดคล้อง ให้น่าติดตามอีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ยอมรับ ต้องมีการปรับปรุงกฎหมายบางฉบับ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว มาตรการที่เกี่ยวข้องกับ ศบค. เพื่อเชื่อมต่ออุตสาหกรรม ซึ่งชั่วโมงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการที่จะอนาคตการท่องเที่ยวไทยไปพร้อมกันและพร้อมจะรับฟังข้อเสนอของการสัมมนาที่เกิดขึ้นในวันนี้ด้วย อะไรที่ทำได้ก็จะทำให้ทันที

ในตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯ เป็นคนที่นึกถึงคนอื่นเสมอ อยากให้ทุกอย่าง วันนี้มาก็ให้หัวใจคนภูเก็ตไปหมดแล้ว ผมไม่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน แต่อาจจะเป็นนานหน่อย แต่มันก็ทำให้งานมันเดินเพราะเรามียุทธศาสตร์ แต่ผมไม่ได้อยู่จนตายคารังเสียเมื่อไหร่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนอยู่แล้วแต่ในขณะที่อยู่ก็ขอให้ช่วยกัน ผมพร้อมที่จะยิ้มให้กับทุกคนความจริงผมเป็นคนใจดีนะ ขอบคุณมากๆ ผมมีความตั้งใจ มีความพยายามสูงแต่จะสำเร็จหรือไม่ก็อยู่ที่เราช่วยกัน

โดยตลอดการ ปาฐกถาพิเศษในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าน้ำเสียงและกล่าวอย่างอารมณ์ดี พูดคุย หยอกล้อกับผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นระยะ และในขณะที่ นายกรัฐมนตรี ปาฐกถา อยู่นั้นได้มีผู้ร่วมงานตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ”

‘วิษณุ’ ชี้ ตัดงบบำนาญ ขัดกฎหมาย กระทบสิทธิ เว้นต้องแก้ กม.ก่อน

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานลูกยางสาวไทย ในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ