"ศุภชัย" ยัน ไม่มีนายทุนกัญชา-ปชช.ได้ประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการปลดล็อกกัญชา ทราบกันดีว่าเป็นผลงานโบว์แดงของ พรรคภูมิใจไทย แต่ก็มีข้อกังวลของหลายฝ่าย ว่า สรุปแล้วใครจะได้ประโยชน์ บางคนมองว่า สุดท้ายแล้วจะเหลือแต่กลุ่มนายทุนใหญ่ อยู่ในธุรกิจกัญชา ส่วนผู้ประกอบการรายย่อยจะสู้ไม่ไหว นอกจากนี้ยังมีการมองว่า สิ่งที่จะเพิ่มขึ้นมาแน่ๆ อาจเป็น นักเสพหน้าใหม่ ซึ่งอาจทำให้ มีขี้เมาสายเขียวเต็มเมืองหรือไม่

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดใจเรื่องข้อครหาที่ถูกโจมตีว่า ท้ายที่สุดธุรกิจในเกี่ยวกับกัญชา จะเหลือแค่ทุนใหญ่ที่รอด ส่วนนักธุรกิจหน้าใหม่ รายย่อย ทำไปได้ระยะหนึ่งก็เจ๊ง และ อยากให้ทุกคนเลิกมองว่านโยบายนี้เอื้อนายทุน คำว่านายทุน พร้อมยืนยันว่า คนปลูกจริงๆ คือประชาชน ซึ่งได้ประโยชน์โดยตรง

นายศุภชัย ยังเชื่อว่า ธุรกิจกัญชาไม่ใช่การผูกขาดอย่างที่หลายคนคิด แต่เป็นการเสริมการแข่งขันกับต่างประเทศ ที่มีการคาดการณ์ว่าในอนาคตกัญชา จะกลายเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจ

แขวนบ้องกัญชาหน้าบ้าน เตือนสติวัยรุ่นอย่าเสพ

เปิดใจ! ผู้ใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ

 อีกประเด็นที่มีความกังวลกัน คือ การปลดล็อกกัญชา จะทำให้มีกลุ่มผู้เสพเพื่อสันทนาการมากขึ้นหรือไม่ นายศุภชัย ยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เขาและพรรคภูมิใจไทย กังวลมากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงรอยต่อการออกกฎหมายควบคุม จึงอยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานก่อน ส่วนพรรคภูมิใจไทย กำลังผลักดันร่างกฎหมายห้ามจำหน่ายกัญชา

เมื่อถามว่า กฎหมายจะมาบังคับใช้ทันได้อย่างไร เพราะ วันนี้ปลดล็อกกัญชาแล้ว แต่กฎหมายยังไม่เข้าสู่การพิจารณาเลย นายศุภชัย บอกว่า กว่าจะเก็บเกี่ยวผลผลิตกัญชา มาใช้สำหรับการเสพได้ ต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน เชื่อว่ากว่าจะถึงวันนั้น กฎหมายควบคุมกัญชาต่างๆ คงออกมาบังคับใช้แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ