คนเก่าหวนคืนรังเก่า “เพื่อไทย” หวังแลนด์สไลด์ สู้ศึกเลือกตั้งรอบหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับว่าเป็นการเปิดตัวอีกรอบ “ณัฐวุฒิ ไสเกื้อ” ที่กลับมาเปิดตัวในที่เดิม “พรรคเพื่อไทย” โดยหวังจะแลนด์สไลด์ พื้นที่ศรีสะเกษ

อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันจะต้องโยกย้าย นับว่าบรรยากาศการเมือง จะเริ่มกลับมาคึกคัก และสีสั้นมากยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 65 นี้  ฝ่ายพรรคการเมืองใหญ่ “พรรคเพื่อไทย” ปรับทัพชุดใหญ่ ดึงคนเก่ากลับมา หวังเอาคะแนนแบบ “แลนด์สไลด์” ตั้งเป้าไว้ 253 เก้าอี้ ส.ส.ในครั้งหน้า ทำเอาหัวกระได “พรรคเพื่อไทย” ไม่เคยแห้งมาตลอด หลัง “ทักษิณ ชินวัตร” ประกาศดึงคนเก่ากลับมาอยู่บ้านหลังเดิม 

เปิดรายชื่อ ! ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาล บริหารล้มเหลว-ไม่ทำตามนโยบาย

3ป. ไม่รอด ฝ่ายค้านจ่อยื่นซักฟอก เตรียมยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน”

 

เริ่มจาก จาตุรนต์ ฉายแสง ตามมาด้วย สามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย และอดีตรองหัวหหน้าพรรคเพื่อไทย ที่กลับมาสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

เป้าหมายการชวนคนเก่ากลับมา “เพื่อไทย” ยังมีอีกหลายคน วิชิต ปลั่งศรีสกุล , นพ.ประจวบ อึ้งภากรณ์ รวมถึงการดึงคนเก่าในพื้นที่นครปฐม อย่างก๊วนของตระกูลสะสมทรัพย์บางส่วน หรือจะเป็นกลุ่มสามมิตร อีกทั้งยังมีชื่อคุ้นอย่าง วราเทพ รัตนากร ทางด้านก๊วน ส.ส.สมุทรปราการ 

แต่พื้นที่อีสานยังน่าจับตา เนื่องจากเดิมที เป็นพื้นที่หมู่บ้านเสื้อแดงส่วนใหญ่ กระทั่งล่าสุดเพื่อไทยสามารถดูด 9 อดีต ส.ส.กลับมาได้ อย่าง บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ , สุพงษ์พิช รุ่งเป้า , วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ , ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ที่ทุกคนชวนกัน ไปรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนชาวอีสาน เพื่อแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

บ้านหลังเดิมของ "ณัฐวุฒิ" รอบนี้หวังมาสู้พื้นที่ศรีสะเกษ กะหวังไล่หนู ตีงูเห่า พร้อมยืนยันหนักแน่น ว่าจะพาพื้นที่ ที่แม้ ส.ส.เป็นงูเห่าไปแล้ว แต่ก็หวังว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ในพื้นที่ ศรีสะเกษ เพราะที่ผ่านเคยทำมาได้แล้วด้วย ทำเอาบรรดางูเห่าหลายตัว ร้อนๆ หนาวๆ ก็เป็นไปได้

คีย์สำคัญ “ณัฐวุฒิ” ที่กลับมาเพื่อไทยรอบนี้ “เหตุใดต้องเป็นพรรคเพื่อไทย ทั้งที่มีพรรคการเมืองประกาศตัวเป็นประชาธิปไตยตั้งหลายพรรค และคนนำเสื้อแดงที่ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับตน ก็ไปอยู่ในหลายพรรค ตลอดเวลาที่อยุ่ในพรรคเพื่อไทยมีวันชื่น และทุกข์ ระหว่างตนกับพรรคเพื่อไทยมีทั้งที่ถูกและผิดต่อกัน มีความทรงจำ มีความไม่เข้าใจ มีความรู้สึกต่างๆ นาๆ แต่อย่างไรที่นี่คือบ้าน”  

แต่สิ่งที่หลายคนอยากรู้ว่า “คนเสื้อแดง” ยังจะสนับสนุนและมีอยู่ใช่หรือไม่ ? เพราะ “รัฐบาลประยุทธ์” ได้สลายกลุ่มคนเหล่านี้ไปแล้วบางส่วน ก่อนหน้าเคยมีแอ๊คชั่นของ “ณัฐวุฒิ” หลังถูกปล่อยตัวออกมา ก็ไปร่วมเคลื่อนไหวชุมนุมกับกลุ่มการเมืองต่างๆ ทั้งที่เป็นทั้งเยาวชน หรือกลุ่มเสื้อแดงเก่าๆ เห็นได้จากการนำทีมไปไปคลี่คลายกับกลุ่มทะลุแก็ส ที่แยกสามเหลื่ยมดินแดงก่อนหน้านี้ด้วย

นั้นจึงหมายความว่า การที่ “ณัฐวุฒิ” กลับมา “เพื่อไทย” รอบนี้ นอกจากจะดึงมวลชนคนเสื้อแดงกลับมาเลือกแล้ว แต่ก็จะเป็นการดึงเอาคะแนนเสียงของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตามแนวทางนโยบายของพรรคไทย “แลนด์สไลด์” ทั้งแผ่นดินอีกด้วย  


เปิดรายชื่อ ! ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาล บริหารล้มเหลว-ไม่ทำตามนโยบาย

ศึกษารอบด้านแล้ว! “สมศักดิ์”ชี้ พ.ร.บ.คู่ชีวิต ช่วยขจัดการเลือกปฎิบัติ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ