"เดชา" ให้ปากคำกมธ.เชื่อเต้หลุดส.ส.แน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีแตงโม ตอนนี้ สิ่งที่ยังไม่ชัดเจน คือ ไม่รู้ว่า แม่แตงโม จะหันไปทางไหนต่อ เพราะนายมงคลกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ คู่หู ที่ช่วยกันทำคดี ตอนนี้แตกหักกันแล้ว โดยนายมงคลกิตติ์ ขอเลิกทำคดี แต่การยุติบทบาทครั้งนี้ ไม่ใช่ว่า เลิกแล้วจบ เพราะนายมงคลกิตติ์ ยังมีอีกหลายเรื่องผูกพันมาต่อ โดยเฉพาะการถูกยื่นสอบจริยธรรมส.ส.

คนที่ยื่นถอนถอด นายมงคลกิตติ์ ให้หลุดจากส.ส. ไม่ใช่ใครอื่น เป็นอดีตคนคุ้นเคย อย่าง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ซึ่งวันนี้ ( 16 มิ.ย.2565) เข้าพบ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อชี้แจงข้อมูล ในห้องประชุม มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานกรรมาธิการ ถือเป็นการเริ่มต้นการตรวจสอบพฤติกรรมนายมงคลกิตติ์

"อัจฉริยะ" ลั่น มีผมต้องไม่มี "มงคลกิตติ์-ชนบท"

ทนายเดชา ร้อง เสรีพิศุทธ์ สอบจริยธรรม เต้-มงคลกิตติ์ ลั่น เป็น ส.ส.มาเฟีย

นายเดชา เล่า ย้ำพฤติกรรมที่นายมงคลกิตติ์ โทรมาข่มขู่ พร้อมนำหลักฐานทั้งคลิปเสียงมาแสดง พร้อมบอกว่า นอกจากเขา นายมงคลกิตติ์ ยังข่มขู่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร และ นายรัชพล ศิริสาคร 3 ทนายความด้วย โดยอ้างว่า นายมงคลกิตติ์ พูดว่า จะกำจัดให้สิ้นซาก

นายเดชา ย้ำว่า หลักฐานที่มีแน่นหนา มั่นใจว่า นายมงคลกิตติ์ จะหลุดจากส.ส.แน่นอน

สำหรับการประชุม กรรมาธิการ ถามนายเดชา ว่า ได้พูดคุยกับแม่แตงโมบ้างหรือไม่ หลัง ถูกถอดออกจากการเป็นทนายความในคดีนี้ ซึ่งนายเดชา ก็บอกว่า เขาคุยไลน์กับแม่แตงโมอยู่บ้าง โดยแม่แตงโมส่งสติกเกอร์ไลน์มาหา และ เขาตอบกลับว่า จุ๊กกรู๊ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา แม่แตงโม ก็เพิ่งทักไลน์มาสวัสดี เขาก็ตอบไปว่า จุ๊กกรู๊ เหมือนเดิม

ส่วนการเข้าพบกรรมาธิการ ป.ป.ช. ใช้เวลารวมประมาณ ครึ่งชั่วโมงจากนั้นมีการให้สัมภาษณ์ นายเดชา พูดถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ ประกาศมูฟออนจากคดีแตงโม โดยบอกว่า เขาเชื่อว่า เป็นการหาทางลง เพราะ การที่ นายอัจฉริยะ ฟ้องคนบนเรือในข้อหาฆาตกรรม อาจส่งผลให้แม่แตงโมถูกฟ้องกลับได้

 นายเดชา ฝากข้อความถึงแม่แตงโม บอกว่า ขอให้ตั้งสติให้ดีๆ แล้วสตางค์จะมา เมื่อถามว่า แบบนี้จะกลับไปทำคดีให้แม่แตงโมหรือไม่ นายเดชา บอกว่า เขาคงไม่กลับไปทำแล้ว พร้อมบอกอีกว่า ขนาดเขาทำคดีมา 77 วัน ยังเอาไม่อยู่เลย เพราะ แม่ ลีลาเยอะ

ส่วนประเด็นที่ นายมงคลกิตติ์ บอกว่า เขาพร้อม แอ่น อก รับหากถูกพิจารณาว่าผิด นายเดชา ถามกลับว่า ยอมรับผิดจริงหรือไม่ พร้อมบอกว่า ให้เข้าประชุมสภาบ้าง เพราะ อาจเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก็ได้ อย่ามัวแต่เอาเวลาไปออกรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังแนะนำว่า ให้นายมงคลกิตติ์ ไปเป็นยูทูบเบอร์ดีกว่านักการเมือง ให้เหตุผลว่า เพราะ นายมงคลกิตติ์ ชอบโพสต์เฟซบุ๊กบ่อยๆ

นอกจากนี้ยังย้ำว่า อยากให้ นายมงคลกิตติ์ลาออก เพราะ สิ่งที่ทำไม่ใช่หน้าที่ของส.ส.ตั้งแต่แรก รวมถึงการที่ออกมาแย่งคดีกันกับนายอัจฉริยะ ก็ดูเสียภาพลักษณ์มาก

ส่วนบทสรุปของคดีตอนนี้ ทนายเดชา มองว่า ต่างคนต่างหาทางลงกันไป แต่สุดท้ายต้องมีคนโดนออกหมายจับ มีคนโดนถอดจากตำแหน่ง แน่นอน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ