นายกฯ พร้อมแจงเวทีซักฟอก ชี้ไม่ใช่เวลาตอบโต้การเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'โฆษกรัฐบาล' ชี้ไม่ใช่เวลาตอบโต้การเมืองขอมุ่งแก้ปากท้องประชาชน ปัดนายกฯปรับปรับท่าทีใหม่ ยืนยัน 'ประยุทธ์'พร้อมแจงเวทีซักฟอก

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 2/2565 พล.อ.ประยุทธ์ 
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆแทน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมความพร้อมในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่าย้ำ ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมในการชี้แจงอยู่แล้ว  

นายกฯ ศรีลังกา ประกาศ “เศรษฐกิจพังทลายลงอย่างสิ้นเชิง”

“โรมาโน่"ยันแมนยูไม่ได้ยื่นซื้อ "เอวานิลสัน"

 

พร้อมฝากรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายให้เตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ เพราะมองว่า การอภิปรายเป็นเวทีหนึ่งที่รัฐบาล จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณี ที่ฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วันนานไปหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า ช่วงนี้รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ประชาชน จากผลทบสงครามรัสเซียยูเครนและสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกันเข้าใจว่าการอภิปรายนั้น คณะรัฐมนตรีก็มีการประชุมครม.อยู่แล้ว ส่วน 5 วันนานไปหรือไม่เรื่องนี้วิปรัฐบาลก็คงหารือกัน ยืนยันว่า นายกฯ พร้อมชี้แจงทุกเมื่อ นอกจากนี้ ในส่วนของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมทีมสนับสนุนไว้ตลอดอยู่แล้ว และได้มอนิเตอร์ข้อมูลข่าวสารทุกเรื่อง และเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วอย่าว่าแต่นายกฯ ทีมโฆษกฯเองก็พร้อม แต่คงไม่ถึงกับต้องวอร์รูมเพื่อโต้กลับทันที เพราะมองว่าเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนอยู่หลายๆส่วนเรื่องการตอบโต้ทางการเมืองจึงอาจไม่เกิดประโยชน์มาก จึงเน้นชี้แจงสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนดีกว่า

เมื่อถามว่า นายกฯ ดูสงวนท่าทีในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและงดตอบโต้ประเด็นการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เป็นการปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ มอบหมายให้ตนเป็นคนชี้แจง ซึ่งคิดว่าบางครั้งนายกฯ มีงานจำนวนมาก มีแฟ้มเอกสารต่างๆ จำนวนมาก นายกฯ ต้องทำงานหลายอย่าง พร้อมการลงพื้นที่ ติดตามโครงการต่างๆของรัฐบาลมากขึ้น และคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจในการทำงานของนายกฯ ว่าเป็นแบบนี้ ตั้งใจมุ่งมั่นเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ปรับท่าทีอะไร

"รัฐบาลไทย" เตรียมส่งดาวเทียม ดวงแรกของไทย สู่อวกาศต้นปีหน้า

ไม่ได้ทุกคน! รัฐบาล ย้ำ เงินจัดการศพผู้สูงอายุ ต้องเข้าเกณฑ์ฐานะยากจน

รู้จัก“LAAB”ยาแอนติบอดีป้องกันโควิด สำหรับกลุ่มเสี่ยง-ยังไม่รับวัคซีน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ