“บิ๊กตู่” อ้อนชาวเชียงใหม่ ขอให้รักกัน ลั่น! ไม่ใช่ศัตรูใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง รร.วัดเวฬุวัน นายกฯ อ้อนชาวเชียงใหม่ ที่ไม่เคยทิ้งกัน และไม่ใช่ศัตรูใคร

ที่รร.วัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระกลาโหม เยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน(Coding) ให้แก่เยาวชน ณ รร.วัดเวฬุวัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัลให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศรองรับการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคตให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมทั้งเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต 

บช.น.แจงบุกทลายบ่อนพนันย่านรัชดา ไม่เกี่ยวกับอัจฉริยะแจ้งข่าวบอก

"ประยุทธ์" เมิน "นิด้าโพล" โบ้ยสื่อนำเสนอข่าว ไม่มีเรื่องดีสักเรื่อง

นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชมผลงานการยกระดับทักษะของครู ผู้ผ่านการเรียนการสอนจริง ผลงานด้านโค้ดดิ้งของนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ภาคเหนือ และกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Digital Bus) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐ-เอกชน เพื่อนำ Digital Bus ไปสอนและพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนและผู้สนใจในพื้นที่ต่างๆ

นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงการเรียนการสอนการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน (Coding) และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของนักเรียนด้วยความสนใจ และทดลองการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน (Coding) ร่วมกับเยาวชนและเด็กนักเรียนด้วย พร้อมให้มีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยมอบหมายกระทรวงศึกษาธิการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ และทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก 

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่ง ว่าการมาลงพื้นที่วันนี้ ว่าสถานการณ์ไม่ปกติ แต่รัฐบาลจะพยายามทำให้ดีที่สุด ดังนั้นช่วงนี้ขอให้ช่วยกันไปก่อน ที่ผ่านมารัฐบาลก็ใช้งบประมาณไปมากพอสมควร วันนี้ไปหลายภารกิจ ก็พูดทั้งวัน ซึ่งตนรักชาวเชียงใหม่ทุกคน โดยทุกครั้งที่มาหรือไม่มา ผมไม่เคยทิ้งเชียงใหม่เลยดูได้จากงบประมาณที่ผ่านมาก็ให้เชียงใหม่ พร้อมยืนยันตนไม่ใช่ศัตรูใครทั้งสิ้น ฉะนั้นวันนี้ขอให้รักกัน ปรับนิดหน่อยเพื่อไปสู่วันที่ดีกว่า บ้านเมืองอยู่ได้เพราะเรา ไม่ใช่เพราะนายกฯ ถ้าใครทำให้บ้านเมืองเสียหายนี่ถือเป็นกรรมเขา ตนไม่ไปโกรธเขาหรอก "ไม่จำเป็นต้องรักนายกฯ รักกันเองนี่แหละ" พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี จะทำให้เต็มที่

พปชร.คือตัวจริง! “ชัยวุฒิ” เชื่อดึงกระแสนิยมคืนได้ก่อนครบเทอม

"บิ๊กตู่"โอด! อยากลดราคาน้ำมัน​ เปรียบไทยเหมือนรถยนต์ พาก้าวไปข้างหน้า

เช็กความพร้อมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนเจอ เกาหลีใต้ คืนนี้!!

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ