“สุริยะ” ติดโควิด มีอาการเล็กน้อย ยันไม่กระทบการทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ยืนยันไม่กระทบกับการทำงาน พร้อมทำงานแบบ Work from Home

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยขณะนี้มีอาการเล็กน้อย และเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์ โดยได้แจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามไทม์ไลน์ทราบแล้ว ยืนยันไม่กระทบการทำงาน พร้อมทำงานแบบ Work from Home เฝ้าดูอาการจนกว่าแพทย์จะยืนยันให้ปฏิบัติงานตามปกติ

สำหรับนายสุริยะ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 3 เข็ม ประกอบด้วย AstraZeneca 2 เข็ม และPfizer 1 เข็ม เมื่อเดือนธันวาคม 2564

ยังรักษาฟรี! สปสช.ยืนยันไม่ได้ลอยแพผู้ป่วยโควิด หลัง 1 ก.ค.นี้

โควิดวันนี้ (3 ก.ค.) ติดเชื้อรวม ATK พุ่ง 9,105 ราย ปอดอักเสบ 678 ราย

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศขณะนี้ จากข้อมูลการถอดรหัสพันธุกรรม สัดส่วนโอมิครอนสายพันธุ์ย่อยที่ระบาดในไทย เปรียบเทียบก่อนหน้านี้เห็นชัดว่า BA.4 และ BA.5 มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นแต่ไม่ชันมาก สอดคล้องกับแนวโน้มทั่วโลกที่ BA.4 และ BA.5 เพิ่มมากขึ้นจนอาจจะครองพื้น ที่เนื่องจากทุกประเทศผ่อนคลายมาตรการ สำหรับประเทศไทยเชื่อว่าประมาณปลาย สิงหาคม หรือต้นกันยายน BA.4 และ BA.5 ก็คงครองพื้นที่เช่นกัน

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า มีการตรวจสายพันธุ์และวิเคราะห์เป็นรายสัปดาห์เพื่อพิจารณาถึงความเร็วในการแพร่ระบาดว่ามากน้อยแค่ไหน ส่วนความรุนแรงของเชื้อ ต้องใช้ระยะเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยขณะนี้ได้ประสานกับโรงพยาบาลต่าง ๆ ส่งเชื้อผู้ป่วยอาการรุนแรงนำมาถอดรหัสพันธุกรรมเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล

ขณะที่ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด วันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 2,328 คน หายป่วยกลับบ้าน 2,043 คน เสียชีวิตเพิ่ม 19 คน ติดเชื้อเข้าข่าย ATK จำนวน 6,777 คน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ