“ชัชชาติ” ร่วมวงมื้อเที่ยงกับเพื่อนร่วมงาน พนักงานรักษาความสะอาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมวงทานมื้อกลางวันกับเพื่อนร่วมงาน พนักงานรักษาความสะอาด รับฟังสารทุกข์สุขดิบ รับทราบปัญหา

เวลา 12.00 น. วันนี้ 3 ก.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้เป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานออกมาดี และมีจิตสาธารณะ รวม 5 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือ น.ส.กัลชนา เนตรวิจิตร ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) เป็นผู้ที่ให้ข้อมูลเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนหอวัง เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2565  ที่ผ่านมา ส่วนอีก 4 คน ประกอบด้วย

“ชัยวุฒิ” จ่อถก “ชัชชาติ” รื้อสายไฟ-สื่อสารลงดิน คาดใช้งบ 2 หมื่นล้าน

ลุยหนัก! ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ซ้อนวินรุดตรวจน้ำท่วมกรุงคืนวันศุกร์

น.ส.พนม เทพประสิทธิ์ ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ นายศักดิ์เจริญ แย้มบู่ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) นายก้าน ภิกษุณี ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล) และนายฉัตรชัย แสงน้ำรัก ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

สำหรับอาหารวันนี้คือข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เกี๊ยวน้ำ และบะหมี่หมูแดง โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้แกะซีลจานอาหารให้พนักงานที่ร่วมโต๊ะ พร้อมสอบถามสารทุกข์สุขดิบกับพนักงานร่วมโต๊ะ และให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยผู้ว่าฯ กทม. จะนัดรับประทานอาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตทุกสัปดาห์หลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้ว่าฯ สัญจร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นลูกจ้างซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานกวาด เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย คนงานสวน คนงานระบายน้ำ คนงานประจำรถสูบสิ่งปฏิกูล เป็นต้น ซึ่งทุกคนทำงานหนักแต่มีรายได้และสวัสดิการน้อย ซึ่งบางคนยังทำงานเสี่ยงต่ออันตราย จึงมีนโยบายที่ให้ทุกสำนักงานเขตคัดเลือกคนงานดีเด่นเขตละ 5 คนมานั่งกินข้าวกับผู้ว่าฯ เพื่อรับฟังสารทุกข์สุขดิบ และรับทราบปัญหาจากปากคนงานว่าพบเห็นปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างพื้นที่ หรือมีข้อเสนอแนะสิ่งใด

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ