“ส.ส.เต้ 007” ปูดข่าวแรงแซงทางโค้ง ส่อยุบสภาก่อน 24 ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ส.ส.เต้ 007” ปูดข่าวแรงแซงทางโค้ง ส่อยุบสภาก่อน 24 ส.ค. 65 ชิงตัดหน้า ก่อนคำวินิจฉัยศาล รธน.

วันที่ 10 ส.ค. 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ข่าวมาแรงแซงทางโค้ง อาจยุบสภาก่อน 24 ส.ค.65 หลังโหวต งบ 66 เสร็จ ชิงตัดหน้า ก่อนคำวินิจฉัยศาล รธน.”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่ …) พ.ศ. …

'สุทิน' ย้ำสูตรหาร 500 มีปัญหา 'เพื่อไทย' ต้องเทคนิคขวางกฎหมายที่ไม่เป็นประโยชน์

'ชลน่าน' ปัดไร้ดีลลับ 'พปชร.' ชี้ปล่อยข่าวเพื่อเล่นเกมการเมืองทำลายกัน

นาย มงคลกิตติ์  ระบุว่า ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อด้วยการหารแบบใด ปกติผมก็ได้ประโยชน์จากการหาร 500 แต่ในกรณีที่องค์ประชุมครบ ผมจะงดออกเสียง ทั้งมาตราที่เหลือหรือวาระ 3 เพราะเดิมทีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นผลประโยชน์ไม่ว่าจะพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ จะให้ดีควรเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) พิจารณาดีกว่า

ส่วนใครที่ไม่เข้าร่วมประชุมวันนี้ จะผิดจะถูกตามข้อบังคับจริยธรรมหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ มองว่า ต้องถามฝ่ายกฎหมายและนักร้องเรียนเอา

ส่วนวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า ได้ร่างหนังสือและปรึกษาแก้ไขหนังสือยื่นตีความศาลรัฐธรรมนูญผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร กับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าจะช่วยกันลงชื่อในญัตติของพรรคเพื่อไทย ญัตติของพรรคปวงชนไทย ญัตติของพรรคเสรีรวมไทย และญัตติของพรรคไทยศรีวิไลย์

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังอ้างถึงบันทึกการประชุมของ นายมีชัย ฤชุพันธ์ ตีความนายกฯ 8 ปี โดยให้นับรวมที่ดำรงตำแหน่งก่อนประกาศใช้รัฐธรรมนูญ นั่นหมายความว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ตีความย้อนหลังหมด เหมือนอย่างคดีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

“มีวิธีเดียวคือเที่ยงคืนวันที่ 23 ส.ค. 65 พลเอก ประยุทธ์ เซ็นอะไรไม่ได้ เพราะเซ็นไปก็จะผิดกฎหมาย รัฐมนตรีทั้งหมดก็จะพ้นหมด ปลัดกระทรวงก็จะรักษาการ พลเอก ประวิตร ก็จะรักษาการนายกรัฐมนตรี ต้องดำเนินการตามการสรรหานายกฯ ใหม่ วิธีการเป็นนายกฯ อีกครั้งคือ ส.ส.-ส.ว. รวมตัวกันเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อให้ พลเอก ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะเสียชีวิต แล้วก่อนเสียชีวิตจะให้ใครก็ระบุไปเลย ถ้าจะเชลียร์ก็เชลียร์ให้สุดเลย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

“บิ๊กตู่”บอกให้ไปหาชื่อ พท. ดีล พปชร.ไม่ร่วมองค์ประชุม ทำสภาล่ม

สภาล่ม! ซ้ำซาก องค์ประชุมไม่ครบ ส่อแววปิดประตูสูตรหาร 500

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ