"พรรคเล็ก" ยังสู้ต่อ ยื่น "ชวน" ขอเปิดประชุมรัฐสภานัดพิเศษ ดันสูตรหาร 500


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สู้ต่ออีกยก! "พรรคเล็ก" เตรียมยื่น "ชวน" ขอเปิดประชุมรัฐสภานัดพิเศษ ดันสูตรหาร 500 ต่อ ลั่นสงครามไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เชื่อ "บิ๊กป้อม" ไม่รู้ไม่เห็น แฉมีคำสั่งจากนาย ขู่ "บิ๊กใหญ่" อย่าคิดว่าจะได้เป็นนายกฯ อัดหมดความสง่างามแล้ว เหน็บ "พท." เล่นเกมแตะถ่วงได้สุดยอดมาก

ภายหลังการประชุมร่วมสภา ที่ปิดการประชุมไปเมื่อเวลา 16.15น. เวลาต่อมาท่าทีทางฝั่งพรรคเล็ก นำโดยนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย ร่วมแถลงข่าวภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่ม ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในมาตรา 24/1 เรื่องวิธีการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 500

เตือนฉบับ 6 พายุ “มู่หลาน”ถล่ม เหนือ-อีสาน-ตะวันออก เฝ้าระวังน้ำท่วม

“บิ๊กตู่”บอกให้ไปหาชื่อ พท. ดีล พปชร.ไม่ร่วมองค์ประชุม ทำสภาล่ม

นพ.ระวี กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่มาร่วมยืนหยัดในการประชุมครั้งนี้ และก็ต้องชมพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เล่นเกมแตะถ่วงได้สุดยอดมาก ตนทราบมาว่ามีองค์ประชุมขาดเพียง 3 คน จาก 364 คน ยืนยันว่าสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร ยกแรกฝ่ายหาร 100 ชนะ ยกที่สอง ฝ่ายหาร 500 ชนะ และยกที่สามในการประชุมวันนี้ฝ่ายหาร 500 แพ้ แต่ยังมียกสี่ ยกห้า และยกสุดท้ายจะเป็นอย่างไรตนไม่ทราบ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าสูตรหาร 500 แน่นอน

เมื่อถามว่า มีอะไรฝากถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ​ (พปชร.) หรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า เหตุการณ์หลายเหตุการณ์ที่ผ่านมามีการมองกันว่า พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลังสูตรหาร 500 พล.อ.ประวิตร ต้องพิสูจน์ว่าไม่รู้ไม้เห็นจริงๆ โดยบอกส.ส.พปชร. และส.ว.สายพล.อ.ประวิตร ให้อยู่ร่วมประชุมในวันนี้ แต่วันนี้ประธานวิปรัฐบาลและทีมวิปรัฐบาลก็ไม่ร่วมขานชื่อ ดังนั้นพล.อ.ประวิตร อย่าไปฟังคนใกล้ชิด ที่อาจจะแอบอ้างชื่อหรือไม่ ตนยังเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรไม่ได้เกี่ยวข้อง เท่าที่ได้ยินมาก็ล้วนบอกว่า “นายสั่ง” 

“คราวหน้าหากมีการประชุมพล.อ.ประวิตร ต้องพิสูจน์ด้วยการสั่งให้พรึบ ไม่ว่าจะโหวตหาร 100 หาร 500  ก็ได้ไม่ว่ากัน แต่อย่าทำให้องค์ประชุมสภาฯล่ม” นพ.ระวี กล่าว

ด้านนายปรีดา กล่าวว่า ในพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) ตนจะยื่นในนามพรรคเล็กต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อให้มีการเปิดประชุมสภาฯนัดพิเศษ ในวันที่ 13-14 ส.ค.นี้ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบวาระ แต่ต้องอยู่ที่ประธานรัฐสภาจะตัดสินใจอย่างไร 

ส่วนนายคฑาเทพ กล่าวว่า วันนี้เราเห็นความอัปยศของสภาฯ ต้องขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลแต่สิ่งที่ทำนั้นมันไม่ใช่ เชื่อว่าโอกาสที่ท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีไม่มีแล้ว เพราะมันไม่มีความสง่างาม ตนขอฝากไปถึง “บิ๊กใหญ่” อย่าคิดว่าท่านจะได้เป็นนายกฯ มันยังมียกสี่ยกห้า อย่าเพิ่งเปิดแชมเปญมันยังมีอีกสองยก

"ประยุทธ์" เผย “อดีตปธน.ศรีลังกา”เข้าไทย เป็นเพียงชั่วคราว

สภาล่ม! ซ้ำซาก องค์ประชุมไม่ครบ ส่อแววปิดประตูสูตรหาร 500

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ