นายก ฝากเตือน ประชาชน 15 จังหวัด ระวังอันตรายจากพายุ"มู่หลาน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลเผย “นายก” ฝากเตือน ปชช. 15 จังหวัด ระวังอันตรายจากพายุดีเปรสชัน "มู่หลาน" สั่งเตรียมพร้อมทุกพื้นที่ พร้อมกำชับทุกหน่วยงานช่วยเหลือประชาชนทันที

วันที่ 12 ส.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชัน มู่หลาน” ของกรมอุตุนิยมวิทยา ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

พบ 2 อำเภอในเพชรบูรณ์ น้ำท่วมขังเกือบ 2 หมื่นไร่

สภาพอากาศวันนี้ : อุตุฯ เตือนฉบับ 12 "พายุมู่หลาน" 15 จังหวัดรับอิทธิพล "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในที่อาศัยอยู่ใน 15 จังหวัด ระวังอันตราย ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เลย หนองบัวลำภู หนองคาย และอุดรธานี ทั้งนี้ ขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำชับหน่วยงานในพื้นที่เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตเป็นหลัก หากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้เร่งฟื้นฟูช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายขอให้เร่งซ่อมแซม พร้อมลงพื้นที่สำรวจเพื่อเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบราชการต่อไป" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

กอนช. คาดน้ำไหลเข้าเขื่อนใหญ่รวมกันเกือบ 5 พันล้านลบ.ม. เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

“วราวุธ” ชี้ รอดูองค์ประชุม ไม่ยืนยัน ร่าง พรป.เลือกตั้ง ส.ส. ผ่านสภา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ