เริ่มแล้ว! “ทอ.ไทย-ทอ.จีน” ฝึกผสม Falcon Strike 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศ ร่วมกับ กองทัพอากาศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดการฝึกผสม Falcon Strike 2022 ระหว่างวันที่ 14 -25 ส.ค.65

พล.อ.ต. ประภาส  สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศ ร่วมกับ กองทัพอากาศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดการฝึกผสมภายใต้รหัสการฝึก Falcon Strike 2022 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี และการปฏิบัติการทางอากาศผสม ตลอดจนเพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกองทัพอากาศทั้งสองประเทศ  ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของความร่วมมือในการรักษาสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ และความสามัคคีให้แก่กำลังพลในทุกระดับให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ทัพฟ้าไทย-จีนเชื่อมสัมพันธ์ เตรียมร่วมการฝึกผสม “Falcon Strike”

คนละครึ่ง เฟส 5 เปิดลงทะเบียนร้านค้า วันแรก 15 ส.ค.65 เริ่ม 6 โมงเช้า

โดยกำหนดให้มีการฝึกภาคสนาม (Field Training Exercise : FTX) ณ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 14 – 25 สิงหาคม 2565

สำหรับการฝึกผสม Falcon Strike จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2015 และได้ดำเนินการฝึกมาอย่างต่อเนื่องตามวงรอบ โดยในครั้งนี้เป็นการฝึกครั้งที่ 5 ทั้งนี้ กองทัพอากาศจัดอากาศยานแบบ Gripen 39 C/D , Alpha Jet และ Saab 340 เข้าร่วมการฝึก ส่วนกองทัพอากาศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดเครื่องบินแบบ J-10C/S, JH-7 A/AII และ KJ-500 เข้าร่วมการฝึก ซึ่งนอกจากการฝึกด้านการบินแล้ว กองทัพอากาศทั้งสองประเทศยังวางแผนที่จะจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์โดยรอบพื้นที่การฝึกด้วย

อย่างไรก็ตาม การฝึก Falcon Strike เป็นหนึ่งในการฝึกที่กองทัพอากาศ ร่วมกับ กองทัพอากาศมิตรประเทศจัดขึ้นเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางอากาศ และกระชับความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างกัน เช่นเดียวกับการฝึก Cope Tiger, Air Thamal, Elang Thainesia, Pitch Black, Thai Boomerang ฯลฯ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ