เพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย วันนี้ จัดงานเสวนา “8 ปี ประยุทธ์ อยากไปต่อ แต่ต้องพอแค่นี้” โดยผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย และ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ทั้งหมดเห็นตรงกัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้ เพราะครบ 8 ปีแล้ว ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ของวัน คือ เปิดตัวว่าที่ผุ้สมัครส.ส.ภาคอีสาน ของ พรรคเพื่อไทย

บรรยากาศที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันนี้ 16 ส.ค. 2565 เป็นไปด้วยความสนุกสนาน บรรดา แกนนำพรรค นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานของพรรค รวม 93 คน จาก 17 จังหวัดในภาคอีสาน การจัดงานวันนี้ใช้ชื่องานว่า “ม่วนซื่นโฮแซว เพื่อไทยตุ้มโฮม ชื่นมื่นสดใส เพื่อไทยรวมพล” เรียกว่า เซิ้งกันสนุกสนานทั้งงาน

“เพื่อไทย” เดินหน้าแลนด์สไลด์ภาคเหนือตอนบน เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

3 สูตรนับวาระ 8 ปี "ประยุทธ์"

จากนั้นช่วงหนึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ให้สัมภาษณ์ แสดงถึงความมั่นใจมาก ว่า จะสามารถรักษาแชมป์ ส.ส.ในพื้นที่อีสานได้อย่างแน่นอน ครั้งที่แล้ว 116 เขต ได้มา 84 เขต รอบนี้เพิ่มเป็น 132 เขต จึงมั่นใจว่าเราจะได้เกินร้อย

ด้าน นพ.ชลน่าน ยอมรับว่า ส.ส.ภาคอีสานของพรรค ถูกดูดไปประมาณ 11-12 ราย มองว่าเป็นแค่ส่วนน้อย เมื่อถามถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่าสรุปจะเป็นใคร นพ.ชลน่าน ยังไม่ตอบ บอกแค่ว่าต้องรอดูก่อน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำตรงๆว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน บอกว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนและวันที่เราจะประกาศรายชื่อ ขณะที่น.ส.แพทองธาร  ยิ้ม ก่อนจะกล่าวว่า รีบสรุปเลยนะ ยังมีเวลาอีกหลายวัน

ส่วนงานเสวนาของพรรควันนี้ จัดในหัวข้อ “8 ปี ประยุทธ์ อยากไปต่อ แต่ต้องพอแค่นี้”ทั้งนายชูศักดิ์  นายจาตุรนต์  และ นายสุทิน ย้ำว่า วาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์นับถึง 24 ส.ค.นี้

ส่วนวันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทย จะยื่นคำร้องขอตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ