ศุภชัย ยัน “ภูมิใจไทย” ไม่เคย โบ้ยใคร ปมปลดล็อกกัญชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศุภชัย ใจสมุทร โพสต์เฟซบุ๊ก แจง ภูมิใจไทย ไม่เคย "โบ้ย" ป.ป.ส.ปลดล็อกกัญชา

เฟซบุ๊ก ของ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจง หลัง ทีมข่าว PPTV นำเสนอข่าว พาดหัวว่า "อนุทิน โบ้ย ป.ป.ส. ปลดล็อกกัญชา" โดย นายศุภชัย  ระบุว่า  ภูมิใจไทย ไม่โบ้ยใคร เพราะคำว่า โบ้ย หมายถึง โยนความผิด โยนความรับผิดชอบ ให้ผู้อื่น เนื่องจากไม่เป็นความจริง นโยบายกัญชา ที่พรรคภูมิใจไทย ผลักดันมาจนถึงทุกวันนี้ “ไม่มีสิ่งไหนเป็นความผิด” ให้ต้อง “โบ้ย” หากแต่เป็น "ความสำเร็จ"

สูบ “กัญชา”ในที่สาธารณะผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

เปิดสายด่วน “ปรึกษากัญ 1667” ให้คำปรึกษาใช้กัญชาอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ นายศุภชัย ระบุว่า ทีมข่าว ตีความคำพูดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยความสับสน จนเกิดภาพลักษณ์แง่ลบ กล่าวหาว่า ไม่รับผิดชอบในนโยบาย

ความจริงแล้ว นายอนุทิน เพียงแต่เล่าที่มา ที่ไป ของเส้นทางการปลดล็อกกัญชา เพื่อใช้ทางการแพทย์ และเศรษฐกิจโดยตามกฏหมายก็ระบุไว้ว่า การปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด จะต้องผ่านความเห็นชอบของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ คณะกรรมการ ป.ป.ส. ซึ่งมี นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งในรัฐบาลปัจจุบัน นายกฯ ได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธาน คณะกรรมการ ป.ป.ส. และคณะกรรมการชุดนี้ มีรัฐมนตรีหลายกระทรวงเป็นคณะกรรมการ รวมทั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขด้วย ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ส.นี้ ไม่ใช่ ป.ป.ส. หรือ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่เป็นองค์กร

ทั้งนี้ นายศุภชัย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้โบ้ยใคร เคารพการทำหน้าที่ของสื่อ แต่ตนก็มีสิทธิ์ชี้แจง เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีทางการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ