ราชกิจจาประกาศเลื่อนลำดับให้“ธนกร วังบุญคงชนะ” เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ราชกิจจา ได้เผยแพร่ประกาศเลื่อนลำดับให้ “ธนกร วังบุญคงชนะ” เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐแล้ว

วันที่19 ส.ค.2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 28 พ.ค. พ.ศ.2562 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.ทันยา บุนนาค ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ  ลำดับที่ 19 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

“ธนกร” น้ำตาคลอ จ่อลาออกโฆษกรัฐบาล ผงาด ส.ส.ป้ายแดง แทน "มาดามเดียร์" ฝันอยากเป็น ส.ส. มาแต่เด็ก

"อนุชา" หวนคืนเก้าอี้ โทรโข่งทำเนียบฯ

บัดนี้ น.ส.ทันยา บุนนาค ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนางสาววทันยา บุนนาค สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตราที่ 105(2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อ ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 27

ทั้งนี้ นายธนกร มีตำแหน่งเดิมเป็นโฆษกรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งจะเหลือระยะเวลาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกประมาณ 6 เดือน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ