"ชวน" ขออย่าสมมติ "บิ๊กตู่" หลุดเก้าอี้นายกฯ แนะรอฟังศาลตัดสินนายก 8 ปี พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ชวน" เผย ส่งฝ่ายกฎหมายร่วมฟังผลศาลตัดสินนายก 8 ปี พรุ่งนี้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีหรือไม่ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30ก.ย.นี้  ทางสภาฯจะมีการเตรียมตัวอย่างไรหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นว่า เรื่องนี้มีกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว แต่อย่าเพิ่งไปพูดอะไรไว้ก่อน ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน 

และขณะนี้ เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ หากต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะดำเนินการอย่างไร หรือจะสามารถเปิดประชุมสภาฯได้หรือไม่ 

ทอ.ปรับพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผบ.ทอ. สวนสนามทางอากาศกระชับ-รวดเร็ว ลดกระทบเที่ยวบินโดยสาร

อัปเดต เส้นทาง “พายุโนรู” เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ

ประธานสภาฯ กล่าวว่า “อย่าไปสมมติเลย ยังไม่ตัดสิน ไว้รอดูวันที่ 30 ก.ย. อย่าเพิ่งพูดอะไรล่วงหน้าเลย เพราะมีกฎ กติกา กฎหมายรัฐธรรมนูญ มีอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไรพิเศษออกมา”
 
เมื่อถามว่า จะไม่เป็นสุญญากาศทางการเมืองหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่มี ปกติก็เป็นเรื่องสถานการณ์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะอยู่จะไปก็ต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน
 
เมื่อถามว่า จะต้องส่งฝ่ายกฎหมายสภาผู้แทนราษฎรไปร่วมรับฟังคำวินิจฉัยศาลฯในวันที่ 30 ก.ย.นี้ หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายส.ส.ร้องมายังสภาฯ เพราะฉะนั้นสภาฯก็ต้องมีตัวแทนไป ซึ่งตนก็เซ็นต์มอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมายสภาฯไปรับฟังคำวินิจฉัย

“อนุทิน” มั่นใจ ไทยเป็นเจ้าภาพจัด "โมโตจีพี" 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

พายุโนรู เคลื่อนผ่าน "ยโสธร" ทำระดับน้ำชีเพิ่มสูง อุตุฯ เผย บ่ายนี้เข้าสู่ภาคกลาง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ