"อนุทิน" เมิน พท. ขู่ยุบ ภท. ยันส่ง กกต.ตรวจสอบนโยบายกัญชาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนุทิน ยันส่งนโยบายการหาเสียงกัญชาทางการแพทย์ของพรรคฯ ให้ กกต.ตรวจสอบแล้วหลังเพื่อไทยยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย บอกควรเอาชนะด้วยฝีมือ ความดี และนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ให้ประชาชนตัดสินใจจากนโยบาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน ที่นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ตรวจสอบ และยุบพรรคภูมิใจไทย ที่สนับสนุนการปลดล็อคนโยบายกัญชาเสรีจนเกิดปัญหาสังคม โดยยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ส่งนโยบายการหาเสียงกัญชาทางการแพทย์ของพรรคฯ ให้ กกต.ตรวจสอบตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้งในปี 2562 แล้ว และยังบรรจุไว้ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย

“ศักดิ์สยาม” ให้ปชช.ตัดสินฝ่ายค้านยื่นยุบ ภท. ขอดูรายละเอียดก่อนเคลื่อนไหว

“อนุทิน” ปัดเอานโยบายปลอดดอกเบี้ย กยศ.หาเสียง หวังวางรากฐานประเทศ

นายอนุทิน ยังเห็นว่า การจะเอาชนะพรรคภูมิใจไทย ของพรรคเพื่อไทยดังกล่าว ควรเอาชนะด้วยฝีมือ ความดี และนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ให้ประชาชนตัดสินใจจากนโยบาย แทนการทำลายกันเอง เพราะพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่าเป็นพรรคเล็กกว่าพรรคเพื่อไทย แต่ขอให้พรรคเพื่อไทย นำฝีมือมาเปรียบเทียบว่า พรรคใดสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากกว่า เพราะมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทย อยูในทำนองคลองธรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ไม่นิยมความขัดแย้ง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการจะเป็นผู้นำนั้น จะต้องมีวุฒิภาวะ ซึ่งต่อกรณีดังกล่าว นายอนุทินก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทะเลาะกับพรรคเพื่อไทย

ส่วนนโยบายการสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา ไปยังจังหวัดพัทลุงที่ดำเนินการโดยกระทรวงคมนาคม จะเป็นการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ชี้แจงว่า พรรคฯ ทำตามหน้าที่ของรัฐบาล เพราะโครงการดังกล่าว ประชาชน และนักท่องเที่ยวทุกคนได้ประโยชน์ สะดวกในการเดินทาง และตราบใดที่ยังไม่มีการยุบสภา พรรคฯ ก็จะไม่หยุดทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง

"อนุทิน" รักษามารยาท ยันไม่ส่งชิง ส.ส. เขต 3 ราชบุรี แง้มประชุมใหญ่ภูมิใจไทยพรุ่งนี้ มีเซอร์ไพร์ส

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกันว่า นายพุทธิพงษ์ มีข้อจำกัดใดบ้าง เพราะพรรคภูมิใจไทย ก็ต้องการมีผู้แทนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะแม้ที่ผ่านมา พรรคฯ จะไม่มีผู้แทนในพื้นที่ แต่ก็ทำประโยชน์ให้กับชาวกรุงเทพฯ เช่น การผลักดันของกระทรวงคมนาคม ในการเปลี่ยนรถประจำทางให้เป็นรถเมล์ไฟฟ้า การเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้า ทั้งบนดิน และใต้ดิน

ส่วนกระแสข่าวที่นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ได้มีกรพูดคุยกัน เพราะขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ

“ศักดิ์สยาม” รับคุย ลูกเนวิน ลงสมัคร ส.ส.บุรีรัมย์จริง แต่ยังไม่สรุป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ