"บิ๊กตู่" ปลุกประชาชนร่วมมือรัฐบาลเดินหน้าประเทศ แซว 'สุริยะ' เพิ่งได้ยินพูดเยอะเพราะมัวแต่ทำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ​ เปิดงานอุตสาหกรรมแฟร์ ปลุกปชช.ร่วมมือรัฐบาลเดินหน้าประเทศให้ดีขึ้น ชี้เริ่มต้นก้าวแรกมาดีแล้วกำลังก้าวต่อในเวลาที่เหลืออยู่ไม่มากนัก ย้ำคนไทยต้องรักกัน พร้อมรักษา 3 แกนหลักประเทศ ลั่นประวัติศาสตร์ไม่ดีอย่าทำส่วนสิ่งที่ดีให้รักษาเชิดชู แซว 'สุริยะ' เพิ่งได้ยินพูดเยอะเพราะมัวแต่ทำ

ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เป็นประธานพิธีเปิดงานอุตสาหกรรมแฟร์  “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม 

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า วันนี้มีหลายรัฐมนตรีมาร่วมด้วยทั้งหมดเป็นองค์ประกอบที่ขับเคลื่อนประเทศไทยในวันนี้ ทุกกระทรวงโดยรัฐบาล

ประกาศฉบับที่ 7 อากาศแปรปรวน เช็กที่นี่พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก

COTTO หยุดผลิตโรงงานแผ่นหิน-ตั้งสำรองด้อยค่าสินทรัพย์ 848 ล้าน เหตุขาดวัตถุดิบ

ซึ่งนายกฯ ได้มอบนโยบายไปแล้วหลายเรื่อง วันนี้มาในเรื่องอุตสาหกรรมที่จะนำไปสู่ความสำเร็จทั้งในระยะใกล้ระยะไกล ในการขับเคลื่อนฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมาเราทราบดีว่าเจอสถานการณ์อะไรมาบ้างความท้าทายอะไรต่างๆเกิดขึ้น ไม่ว่าจะสถานการณ์โควิด สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ สังคม ความขัดแย้งในภูมิรัฐศาสตร์โลกใบนี้ แต่สามารถฟื้นคืนกลับมาได้ในระดับที่น่าพอใจ รวมทั้งการบริหารจัดการเงินการคลังของเราก็ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ นี่คือสิ่งที่เป็นศักยภาพของเราในเวลานี้ จึงต้องมาขับช่วยกันขับเคลื่อนศักยภาพเหล่านี้กันให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า วันนี้เราอยู่ในเกณฑ์ที่ต่างประเทศยอมรับว่าเราทำได้ดีกว่าหลายประเทศทั้งเรื่องโควิด การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่ประเทศไทยคิดว่าน่าจะบริหารได้ดีไปเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำตั้งแต่ข้างล่างขึ้นมาข้างบน นอกจากนี้พยายามใช้เงินที่มีอยู่อย่างระมัดระวังที่สุด แต่แน่นอนหลายคนต้องการมากกว่านี้ก็เป็นเหตุผลและความจำเป็น ในเมื่อจัดหางบประมาณได้เท่านี้เราพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้ทุกคนอยู่ได้และอยู่รอด ซึ่งไม่ใช่ทุกคนรวยมหาศาลเท่ากันหมดแต่ทั้งหมดคือห่วงโซ่เดียวกัน ตนอยากให้ทุกคนเข้มแข็งกว่าเดิม

ขณะเดียวกันเร่งการใช้จ่ายของภาครัฐ และในส่วนการลงทุนของภาคเอกชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ กระตุ้นการใช้สอยของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในภูมิภาค เศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนให้เข้มแข็ง เราพึ่งตัวเองได้ในระดับหนึ่งและต้องเพิ่มไปเรื่อยๆ หลายประเทศพร้อมลงทุนในประเทศไทย ต่างพูดกันว่าวันนี้เห็นศักยภาพของประเทศไทย ทุกคนพุ่งเป้ามาที่อาเซียนและเห็นประเทศไทยมีศักยภาพสูง

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า วันนี้เราพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจเรื่องอื่นๆไม่ใช่เวทีนี้ ความขัดแย้งทางภูมิศาสตร์อะไรอื่นๆก็คนละเวที แต่วันนี้เรากำลังพูดคุยกันว่าทำอย่างไรให้ทุกประเทศแข็งแรงใกล้เคียงกัน ไม่เป็นภาระกันและกัน เป็นสิ่งที่ตนวาดหวังมานานแล้ว ประเทศไทยอยู่ในประเทศรายได้ค่อนข้างปานกลางมาหลายปี เราต้องไปสู่ระดับบนให้ได้ และสิ่งสำคัญที่สุดที่ตนห่วงในขณะนี้ทำอย่างไรให้เศรษฐกิจฐานรากฟื้นฟูเติบโตขึ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลร่วมกับประชาชนจับมือกันเดินไปพร้อมกัน ไม่มีใครทำสำเร็จได้โดยคนเดียวหรือหน่วยงานเดียว ดังนั้นรัฐบาลประชาชนต้องร่วมมือกันในการเดินหน้าประเทศให้ดีขึ้น ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมมือในช่วงเวลาวิกฤตที่ผ่านมาเป็นอย่างดียิ่ง ในการให้ความร่วมมือรัฐบาลและส่วนราชการในการแก้ปัญหาโดยเฉพาะโควิด

"เราเริ่มต้นก้าวแรกๆ มาได้ดีแล้ว วันนี้เรากำลังก้าวต่อไปข้างหน้าเวลาที่เหลืออยู่ไม่ได้มากมายนัก ในการที่จะเร่งพัฒนาให้ทันต่อการเติบโตของลูกหลานของเราและคนในอนาคต วันนี้เราทำเพื่ออนาคตวันข้างหน้า ทำเพื่อปัจจุบันและวางแผนไปสู่อนาคต ต้องถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่นพ่อสู่ลูกอะไรต่างๆ สิ่งเหล่านี้คือสังคมไทยทวัฒนธรรมไทยการเคารพซึ่งกันและกันผู้อาวุโสหรืออะไรก็แล้ว โดยเฉพาะหลักแกนสำคัญชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราต้องรักกัน ถ้าเราไม่รักกันแล้วใครจะรัก ถ้าเราไม่รู้ประวัติศาสตร์แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นใครมาจากไหน นี่คือสิ่งที่ผมได้รับการสั่งสอนมาโดยตลอดต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์เรียนรู้อย่างมีสติ เพราะประวัติศาสตร์ที่ผ่านมามีทั้งดีและไม่ดี ดีต้องทำต่อรักษาไว้และเชิดชู ไม่ดีอย่าทำนั่นคือประวัติศาสตร์ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อจะสร้างประวัติศาสตร์ในวันข้างหน้า ให้เห็นว่าสิ่งที่เราทำวันนี้ดีกับเขาในวันข้างหน้า ผมคิดแบบนี้ สุดแล้วก็แล้วแต่ท่าน ผมคิดว่าผมคิดไม่ผิด"พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า วันนี้สิ่งที่ทำดีอยู่แล้ว ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อ งวันหน้าก็ขอให้ขับเคลื่อนต่างๆเหล่านี้ไปด้วยกัน ไม่ว่ารัฐบาลนี้หรือรัฐบาลต่อไปใครก็แล้ว แต่ถ้าทำต่อแบบนี้วันหน้าดีแน่นอน เราต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่แล้ว เพราะการทำงานต้องบูรณาการร่วมกัน

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งระหว่างกล่าวเปิดงานพล.อ.ประยุทธ์ ได้แซวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ด้วยว่า ขอบคุณกระทรวงอุตสาหกรรม วันนี้เพิ่งได้ยินรัฐมนตรีพูดเยอะที่สุด เพราะมัวแต่ทำไม่ได้พูด

ก.ล.ต.ฟันบิ๊ก EARTH รวมพวก 14 ราย ปั่นหุ้นปี59 ส่งดีเอสไอ-ปปง.ดำเนินคดี

ป่าไม้ฟันธง"แอ๊ด คาราบาว"ไม่ได้รุกที่ป่าสงวน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ