"ธนกร" ปลื้ม! รับตำแหน่งรัฐมนตรี - รมช.เกษตรฯ ลั่น พร้อมทำงานเต็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.เกษตรฯ ลั่นแม้ท้ายเทอมรัฐบาล ไม่กดดันถูกมองเป็นมือขวา ‘เอ๋-ชนม์สวัสดิ์’ ขอบคุณ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ขณะที่ ‘นริศ ขำนุรักษ์’ ถึงคนที่สอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์  เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.)  เป็นคนแรก  เมื่อเวลา 14.30 น. โดยกล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ว่า มีความตั้งใจในการทำงานและจะทำให้ดีที่สุดแม้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีในช่วงปลายรัฐบาลและเหลือเวลาอีกไม่นาน ตามภาระงานที่ได้รับมอบหมาย

"ชูวิทย์" เผาพริกเกลือแช่งคู่ปรับช่วยทุนจีน

เช็กโปรเด็ด! เที่ยวส่งท้ายปี ททท.ชวนแพ็คกระเป๋าไป "ชลบุรี-พัทยา"

ทั้งนี้ รู้สึกไม่มีความกดดันใดๆ เพราะเคยทำงานท้องถิ่นมาก่อน ไม่น้อยกว่า 40 ปี และในอดีตเคยเป็นผู้ช่วยส.ส.มาก่อนตั้งแต่สมัยนายวัฒนา อัศวเหม เป็นรมช.มหาดไทย 

นายสุนทร กล่าวว่า จากนั้นเข้าไปทำหน้าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ไปรับตำแหน่งเป็นทั้งรองประธานสภาฯและเลขานุการฯ  โดยทำหน้าที่จนตำแหน่งล่าสุด คือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้มองว่าการทำงานท้องถิ่นและและการทำงานระดับกระทรวงมีลักษณะคล้ายกันโดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพื่อประชาชนอยู่ดีกินดี และมีรายได้ภายใต้กรอบการทำงานของรัฐบาลที่วางไว้

“ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจให้ผมมาดำรงตำแหน่งนี้ รวมถึงขอบคุณพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ให้ความเมตตา และที่สำคัญคือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และในฐานะประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า โดยกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเวลาทำงานจะทำงานกันเป็นทีม โดยมีการปรึกษาหารือกันก่อนเพื่อทำงานร่วมกัน” นายสุนทร กล่าว

นายสุนทร กล่าวต่อว่าวันที่ถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนม์สวัสดิ์ทำให้กดดันในการทำงานหรือไม่นั้น   ตนไม่กดดันมองว่าการทำงานอยู่ที่ตัวบุคคล เพราะตนเองมีเจตนาว่าการทำงานในครั้งนี้จะทำงานให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงตามนโยบายของรัฐบาล  

ส่วนอนาคตทางการเมืองของกลุ่มส.ส.ปากน้ำในพรรคพปชร.นั้น นายสุนทร กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของส.ส.แต่ละคน เพราะทุกคนต้องการที่จะหาสิ่งที่ดีให้กับตนเอง ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับตัวบุคคล วันนี้ส.ส.สมุทรปราการ ยังอยู่กับพรรคพปชร. และในอนาคตก็ขอให้เป็นเรื่องของส.ส.แต่จะต้องมององค์ประกอบหลายอย่าง เพราะการที่จะทำงานในเรื่องของพรรคการเมือง การทำงานในเรื่องของประเทศก็ดีก็จะต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเป็นการทำงานเป็นกลุ่มไม่มีใครจะคิดเอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่แตก

จากนั้นเวลา 15.00น.นายนริศ ขำนุรักษ์  รมช.มหาดไทย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เข้าถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าพิธีถวายคำสัตย์ปฏิญาณเพื่อรับตำแหน่ง ว่าตนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นมงคลชีวิตที่สุดและขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ได้ให้ความไว้วางใจ เข้าไปทำหน้าที่ในวันนี้ 

โดยจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดประโยชน์ของประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก 

อย่างไรก็ตาม นายธนกร มีท่าทีจริงจัง และแสดงสีหน้าตื้นตัน ตลอดการให้สัมภาษณ์

ประกาศฉบับที่ 7 อากาศแปรปรวน เช็กที่นี่พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก

ป่าไม้ฟันธง"แอ๊ด คาราบาว"ไม่ได้รุกที่ป่าสงวน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ