ป.ป.ช.จับตา อบต.ราชาเทวะ จัดซื้อ "เสาไฟกินรี" เพิ่ม 727 ต้น 69 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟกินรีล็อตใหม่ 727 ต้น 69 ล้านบาท แนะติดตั้งให้เหมาะสมเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 นายบดินทร์ กรีธาธร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ (อบต.ราชาเทวะ) ลงพื้นที่ ซอยกิ่งแก้ว 41 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟฟ้ากินรี 

กรณี อบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบประมาณ 69 ล้านบาท จัดซื้อเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 727 ต้นและ อนุมัติงบประมาณจัดซื้อพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อติดตั้งภายในตำบลราชาเทวะ งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท 

อบต.ราชาเทวะ ผ่านร่างแผนซื้อเสาไฟกินรี 727 ต้น

ผ่านฉลุย ราชาเทวะอนุมัติงบซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นบริเวณหมู่บ้านจามจุรี โครงการ 2 ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 41 เป็นหนึ่งในจุดที่จะดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้ากินรีเพิ่ม จำนวน 40 ต้น จากจำนวนทั้งหมด 727 ต้น พบว่า บริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็น บ่อน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน ประชาชนในพื้นที่นิยมออกกำลังกายบริเวณดังกล่าว บางบริเวณมีลักษณะรกร้าง แสงสว่างไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเวลากลางคืน อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อาศัยในละแวกดังกล่าว อบต.ราชาเทวะจึงเห็นควรดำเนินการติดตั้งเสาไฟเพิ่มขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ซึ่งยอมรับว่าเป็นพื้นที่ของเอกชน 

ส่วนการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) จะดำเนินการเปลี่ยนกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เดิมที่เคยจัดซื้อเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2557 และมีการชำรุด รวมทั้งติดตั้งใหม่เพิ่มเติมบริเวณถนนกิ่งแก้ว เพื่อตรวจจับการจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยคุณภาพของกล้องจะมีความคมชัดมากขึ้น

ทั้งนี้ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ให้คำแนะนำ อบต.ราชาเทวะ ดังนี้

1.กรณีการติดตั้งเสาไฟกินรี จะต้องพิจารณาว่าให้มีความเหมาะสม และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากน้อยเพียงใด พร้อมทั้งพิจารณาว่าการดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากหมู่บ้านเป็นพื้นที่ของเอกชนไม่ใช่ที่สาธารณะหรือทางสาธารณะที่ อบต.ราชาเทวะ รับผิดชอบ 

2.กรณีการเปลี่ยนกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ควรมีผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนภาคประชาชนร่วมลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความชำรุดเสียหายว่ามีอยู่จริงหรือไม่ อยู่บริเวณใด หรือหากมีการใช้งานเกิน 7-8 ปี ควรมีผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่าควรมีการซ่อมบำรุงก่อนหรือไม่ หากมีควรพิจารณาความคุ้มค่าต่อการซ่อมบำรุงว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่
        
ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสมุทรปราการได้ขอเอกสารเกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหน้าที่และอำนาจต่อไป
 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ