"ภูมิใจไทย"อ้าแขนรับ "วีระกร" อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วีระกร" เข้าซบ พรรคภูมิใจไทย พร้อมสมัครสมาชิกพรรคฯ แบบตลอดชีพ

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายวีระกร คำประกอบ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ท่าทีวันนี้ของนายวีระกร ดูผ่อนคลาย มีรอยยิ้มบนใบหน้า และยังเปรยว่า พรรคฯ นี้ ทำไมปรับปรุงสวยจัง โดยการสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ มีนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนของพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ดำเนินการ โดยนายวีระกร ชำระเงิน 2,000 บาท สมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ก่อนที่นายอนุทิน  ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นผู้สวมเสื้อพรรคฯ ให้ ต้อนรับการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย 

ดุเดือดอีกครั้ง อังกฤษเผยรัสเซียยึดเมืองโซเลดาร์ได้แล้ว

 

นายวีระกร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า การมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยวันนี้ ไม่ได้ขอให้ใครตามมาด้วย เพราะต้องเคารพ และให้เกียรติพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคเก่าด้วย แต่เหตุผลที่ย้ายพรรคฯ ไม่ใช่เพราะ พรรคฯ ไม่ดี แต่มีเหตุผล 2 ข้อ คือ มีความคล่องตัวในการทำงานการเมืองมากกว่าพรรคฯ เดิม และมั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่เชื่อว่า จะช่วยเหลือประชาชนได้  

ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายพรรคฯ ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 2 เดือนก่อน ถึงปัญหาการทำงานการเมืองที่ไม่คล่องตัว ในพรรคพลังประชารัฐ ที่การจะเข้าพบหัวหน้าพรรคต้องใช้เวลานาน และการตัดสินใจทุกอย่าง จะต้องรอหัวหน้าพรรคฯ ก่อน บางครั้งมันนานเกินไป ซึ่งในครั้งนั้น พล.อ.ประวิตร ได้แต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จึงคิดว่า จะทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น และได้พบ พล.อ.ประวิตรง่ายขึ้น แต่ก็ไม่ใช่

จนมีเหตุการณ์ซึ่งเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้ตัดสินใจย้ายพรรคฯ  นายวีระกร เล่าว่า เวลาจะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่บ้านป่ารอยต่อ จะต้องแลกบัตรรถ ถึงจะเข้าไปพบได้ และยังต้องนั่งรอครึ่งชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งส่วนตัวมองว่า หากเป็นนักการเมืองด้วยกัน การจะพูดคุยไม่เคยต้องรอ อีกทั้งถ้าไม่ได้เป็นนักการเมือง ก็มักไม่เข้าใจปัญหาของประชาชน  ก่อนที่จะพูดคุยกับนายอนุทิน ก็มีการชวนมาช่วยกันทำงาน จึงตัดสินใจย้ายพรรค 

นายวีระกร ยังเชื่อว่า จำนวน ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ที่จะกวาดได้ในการเลือกตั้งไม่น่าจะต่ำกว่า 120 คน และพรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐไม่น่าจะถึง 100 คน เพราะตอนนี้เหมือนแตกเป็น 2 พรรค คือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมทั้งมั่นใจด้วยว่า นายอนุทิน จะได้นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่อาจจะไม่ใช่รอบนี้  แต่จะเป็น 1-2 ปีข้างหน้านี้ 

ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า นายวีระกร เคยเจอกันในสภาก็มีปิ๊งกัน และมีโอกาสได้พบเมื่อครั้งไปเปิดโรงพยาบาล ที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อ 2-3 เดือนก่อน นายวีระกร ซึ่งเป็นส.ส.ในพื้นที่ก็ต้อนรับเต็มที่ และยังพาไปแนะนำให้รู้จักคนนครสวรรค์เยอะมาก พอตัวเองเห็นนายวีระกรทำงาน และนายวีระกรเห็นตัวเองทำงานให้กับประชาชนเหมือนกัน จึงปิ๊งกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้มีคำครหาพรรคภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส. นายอนุทิน ร้องโอ้โห แล้วถามว่า มีใครในนี้ซื้อได้ด้วยเงินบ้าง และหากมีการซื้อด้วยเงินได้ ทุกพรรคฯ คงไม่มีการแข่งขันกันขนาดนี้ 

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ นายอนุทิน จะให้การต้อนรับ พร้อมมอบเสื้อพรรคภูมิใจไทย ให้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  และจะมีการเปิดนโยบาย "ภูมิใจไทย กรุงเทพฯ" โดยก่อนหน้า นายพุทธิพงษ์ มีกำหนดการ นำอดีต ส.ส. กทม. ภูมิใจไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระแก้ว และ ศาลหลักเมือง

สหรัฐฯ เจอโควิดสายพันธุ์ที่ติดเชื้อได้ง่ายกว่าเดิม WHO แนะขึ้นเครื่องบินระยะไกลควรใส่แมสก์

“ไอซ์ อภิษฎา” คุณแม่ป้ายแดง! คลอดลูกสาวคนแรก ตั้งชื่อ “น้องเลอา”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ