"ทักษิณ" สงสัยให้ไปรวมกับพรรคที่ปฏิวัติ ใครคิด ใครจะทำแบบนั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พูดเป็นนัย? "ทักษิณ" สงสัยให้ไปรวมกับพรรคที่ปฏิวัติ ใครคิด ใครจะทำแบบนั้น เชื่อฝ่ายประชาธิปไตย ทำสำเร็จปิดประตู 2 ป. เป็นนายกฯ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่าน Care Talk นับถอยหลัง เลือก เคลื่อน ไทย 2566 EP 1 : 90 วันชี้ชะตา พูดถึงกระแสข่าวการเลือกพรรคนี้ จะไปจับพรรคนั้น โดยนายทักษิณ ระบุว่า ไม่ต้องเลย พรรคการเมือง การรวมรัฐบาลพรรคแกนนำต้องผลักดันนโยบายที่สัญญากับประชาชนไปก่อน ดังนั้น พรรคการเมืองที่จะมาร่วมต้องไม่ขวางนโยบายเขาแน่นอน 

อันที่สอง ถ้าเป็นพรรรคหัวใจประชาธิปไตยยังไงก็เอาพวกประชาธิปไตยด้วยกัน มันเป็นเรื่องที่พรรคการเมืองต้องคิดเป็น  

ผวา“จระเข้” ยาว 2 เมตร แจ้งประมงตรวจสอบกลับเจอ“เห้.”ตัวบักใหญ่

“อ้น สราวุธ” ส่งกำลังใจให้ “อาทิตย์ ริว” หลังเจอมรสุมชีวิต หายหน้าจากวงการ

"ยกตัวอย่างง่ายๆ คุณจะบอกว่าให้พรรคการเมืองไปรวมกับพรรคที่โดนปฏิวัติ ให้ไปรวมกับพรรคที่ปฏิวัติตัวเองมา มันไม่แน่ใจ ใครจะทำอย่างนั้น แต่ปัญหาหลักการเลือกตั้ง นโยบายที่เสนอไป ประชาชนถูกใจ ประชาชนจึงเลือกมาเป็นอันดับ 1 ดังนั้นต้องรีบผลักดันนโยบายนั้นก่อนเพื่อน ดังนั้น พรรคไหนมาขัดแย้งไม่ยอมเอานโยบาย เขาก็ไม่เอา โดยเฉพาะกระทรวงที่ตกลงกัน เป็นกระทรวงที่ต้องผลักดันนโยบาย สมมติต้องแบ่งให้พรรคร่วมรัฐบาล ต้องมั่นใจพรรคร่วมทำเป็น และพรรคร่วมนั้นต้องทำตาม ไม่นั้นพรรคนั้นจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้น ประชาชนไม่ต้องคิดมาก เอานโยบาย ชอบนโยบายพรรคไหน เลือกพรรคนั้น ถ้าพรรคไหนสัญญาแล้วไม่เคยผลักดันก็อย่าไปเสียเวลาผลักดัน"

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ชอบปาดกันไปมา หรืออาจไปจับมือกันตอนหลัง นายทักษิณ มองสมมติว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะขอเป็นนายกฯ อีกรอบหนึ่ง ตนไม่คิดว่า พล.อ.ประวิตรจะไปจับมือ แต่ถ้า พล.อ.ประวิตร จะขอเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ อาจยอมจับมือด้วย แต่ว่าที่พูดแล้วเป็นไปไม่ได้ทั้งคู่ เสร็จฝ่ายประชาธิปไตย และอย่างที่ตนบอกว่าฝ่ายประชาธิปไตยต้องได้เกิน 350 เสียง ตนบอกว่า 300 เสียง ฝ่ายประชาธิปไตยในปัจจุบันน่าจะถึง 350 เสียง

ส่วนประเด็นการอภิปรายทั่วไป 152 ไม่ลงมติ ว่าไม่มีผลอะไรกับรัฐบาลมากนัก แต่เรื่องที่ยุบหนีนั้น คิดว่าคงไม่กล้ามีการยุบสภาหนี เพราะยังไม่พร้อม แต่ถ้าหากฝ่ายค้านมีของดีก็จะสามารถพูดตอนไหนก็ได้หากยุบสภาหนี มันขึ้นอยู่กับความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่า "ถ้าพรรคท่านพร้อมก็ยุบ พรรคไม่พร้อมก็ไม่ยุบ" 

ส่วนเรื่องสภาล่ม มาจากปัญหาความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล อย่างประเด็น พ.ร.บ.กัญชา ที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่มาเป็นองค์ประชุมด้วย หรือรัฐบาลคุมเสียงพรรคร่วมไม่อยู่ ฝ่ายค้านเลยเอาการนับองค์ประชุมเป็นเกมสู้ในสภา ไม่ใช่เรื่องที่ว่า ส.ส.ขี้เกียจ แต่มันขึ้นอยู่กับฝีมือการคุม ส.ส.ของวิปรัฐบาล ปกติรัฐบาลคุมอยู่ตลอดเพราะจ่ายเงินเดือนส.ส.ตลอด ยกเว้นส.ส.ทะเลาะกัน 

คอนเทนต์แนะนำ
"ดิว อริสรา" เปิดใจทั้งน้ำตา เหตุแฉ "มาเก๊า 888" เพราะถูก "เบนซ์ เดม่อน" ทำร้าย
รีบเติมน้ำมัน! โออาร์-บางจาก ปรับขึ้น เบนซิน 50 สต. มีผลพรุ่งนี้
เช็กวิธีเข้าร่วม เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เปิดรับ ผู้ประกอบการรายใหม่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ