"ศรีสุวรรณ" เตรียมแฉ ส.ส. เล่นการพนันในสภา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ศรีสุวรรณ" ประกาศเตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา หลังมีคนร้องเรียน และส่งหลักฐาน มี ส.ส.ของพรรคการเมืองหนึ่งแอบเล่นการพนันภายในห้องพัก ส.ส.

วันที่ 1 มี.ค. 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  โชว์ภาพที่อ้างว่ามีผู้ร้องเรียนที่ไม่ประสงค์ออกนาม ส่งมาให้เป็นหลักฐาน  โดยในภาพ จะเห็นมือ เห็นแขนของคน 3 คน 1 ในนั้น ผูกไทด์สีฟ้า บนโต๊ะมีผ้าสีเขียวปู และมีไพ่วางอยู่ ข้อมูลจากผู้ร้องเรียน ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในห้องพัก ส.ส. ชั้น 5 ของรัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันประชุมระหว่างส.ว. และส.ส.

'บิ๊กตู่' ยืนยันเด้ง 'สมเกียรติ'พ้นเลขา ศอ.บต. ไม่เกี่ยวการเมือง

ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนยกฟ้อง BTS เรียกค่าเสียหายประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

นายศรีสุวรรณ ยังให้ข้อมูลว่า ผู้ร้องเรียนส่งภาพ มาให้เป็นคลิปวีดีโอแนวตั้ง ซึ่งมีการบันทึกตั้งแต่หน้าห้อง เห็นคนยืนเฝ้าหน้าห้องลักษณะเหมือนดูต้นทาง เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็เห็น 1 ในคนเล่นในวงไพ่ ซึ่งเป็น ส.ส. ส่วนภาพพื้นหลังที่เห็น มีทีวี ผนัง ที่แสดงให้เห็นเป็นห้องพัก ส.ส. ในรัฐสภา ก็ถือว่าชัดเจนว่า มีการเล่นการพนันในรัฐสภาจริง

ส่วน ส.ส. ที่เห็นหน้าในวงไพ่ อยู่พรรคไหน นายศรีสุวรรณ บอกเพียงว่า เป็นพรรคเก่าแก่พรรคหนึ่ง แต่ส.ส.ที่เห็นหน้า เป็น ส.ส.หน้าใหม่ เพิ่งรับตำแหน่งในสมัยนี้ และคนในวงการพนันรู้ดีว่า เป็นผู้ที่ชอบเล่นการพนัน ก่อนจะมาเป็นส.ส.

ถ้าหากดูตามพฤติการณ์ของ ส.ส. ที่เล่นการพนัน ในรัฐสภาเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2547 และยังเข้าข่ายฝ่าฝืนข้อบังคับข้อบังคับ ว่า ด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563

นายศรีสุวรรณ ระบุด้วยว่า แม้โทษของการเล่นการพนัน จะน้อย แต่มองว่า ถือเป็นการเสียเกียรติ ของการเป็นส.ส.และการใช้สถานที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งมีการแก้ไขกฎหมาย ปรับปรุงกฎหมาย แต่ ส.ส. กลับทำผิดกฎหมายเอง

ส่วนสาเหตุที่จะร้องเรียนเรื่องนี้ในช่วงที่ใกล้เลือกตั้ง นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะกว่าจะถึงเวลาเลือกตั้ง ยังอีกหลายเดือน แต่ที่ต้องรีบนำหลักฐานไปยื่นพรุ่งนี้ เพราะอายุสภาใกล้จะหมดแล้ว และการดำเนินการเอาผิดฐานฝ่าฝืนข้อบังคับข้อบังคับ ว่า ด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 จะทำไม่ได้ในสมัยนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ