อบต.แจงงบปรับปรุงภูมิทัศน์ ยันตรวจสอบได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นโซเชียล หลังเพจดัง ออกมาเปิดเผยข้อมูล และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับงบประมาณโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของจังหวัดพังงาหลายรายการว่ามีราคาเกินจริง ล่าสุดทางท้องถิ่นออกมายืนยันว่า ดำเนินการสุจริต ตรวจสอบได้

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ที่โพสต์ข้อมูลโครงการต่างๆ ในพื้นที่อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา โดยเฉพาะโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์จุดชมวิวและท่าเรือ ที่ใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งเพจตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการดำเนินโครงการนี้หลายอย่าง ทั้งเรื่องต้นทองอุไร ต้นรวงผึ้ง น้ำพุ ประติมากรรมสัตว์ทะเล  

ล่าสุดก็ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจัดซื้อป้ายชี้ทาง ที่ทางเพจดังกล่าวตั้งคำถามว่าเป็นการจัดซื้อจัดจ้างที่สูงเกินจริงหรือไม่

เจออีก! กระถ่างต้นไม้พังงาแพงเกินไปหรือไม่?

ชาวอบต.เฮ ลั่น "บิ๊กตู่" ประกาศขึ้นเงินเดือน

วันนี้ 13 มี.ค. 2566 นายสมพร โบบทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา นำสมาชิก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้ 

โดย นายสมพร บอกว่าโครงการดังกล่าวเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณจุดชมวิวและปรับปรุงท่าเรือ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตั้งแต่ปี 2554  ซึ่ง นายสุไลหมาน อดีตผู้ใหญ่บ้านเสนอขอไปทางจังหวัดให้จัดหางบประมาณ ทางโยธาจังหวัดก็ได้ทำงบพัฒนา 28 ล้านบาท แต่งบประมาณอนุมัติในปี 2564 และก่อสร้างได้เสร็จเมื่อต้นปี 2565

หลังดำเนินการแล้วเสร็จ ทาง อบต. ก็ได้รับโอนมาดูแล เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอ ส่วนกรณีที่เพจร้องตรวจสอบ ก็เป็นสิ่งที่ดีและสามารถทำได้ แต่ขณะเดียวกันก็อยากให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดในพื้นที่ด้วย 

ด้าน สมาชิก อบต. บ่อแสน  บอกว่าโครงการนี้เป็นการพัฒนาที่มีประโยชน์กับชาวบ้าน สามารถต่อยอดอาชีพได้  ส่วนงบประมาณนั้นเป็นการยื่นขอตามระบบ ท้องถิ่นไม่ได้ดำเนินการเอง ซึ่งสามารถตรวจสอบได้  และอยากจะขอให้มีการสอบถามข้อเท้จจริงก่อนจะเสนอข้อมูลออกไป เพราะสร้างผลกระทบให้กับพื้นที่อย่างมาก และยืนยันว่าที่ผ่านมา ทางอบต.ยินดีให้ตรวจสอบทุกเรื่อง.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ