เลือกตั้ง 2566 : ศุภชัย จ่อฟ้อง "ชูวิทย์" หมิ่นประมาทภูมิใจไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกันต่อสำหรับกรณีพิพาท ระหว่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กับ พรรคภูมิใจไทย วันนี้ นายศุภชัย ใจสมุทร จัดแถลงข่าวโดยไม่อยากให้ค่า

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ไม่อยากจะเอ่ย คำว่า ชูวิทย์ เพราะ ไม่อยากให้คุณค่า  แต่ที่วันนี้ออกมาแถลงข่าวเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ นายชูซิทย์ เพราะ มองว่าเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย จึงไม่อยากปล่อยไว้

นายศุภชัย ยังพูดถึงโพสต์ ที่นายชูวิทย์ เอาภาพ นายอนุทินกอดกับพล.อ.ประยุทธ์ ไปเทียบกับภาพ นายเนวิน ชิดชอบ กอดกับ นายทักษิณ พร้อมบอกว่า เป็นแค่เรื่องธรรมดาๆ

เลือกตั้ง 2566 : "อนุทิน"เชื่อ"ชูวิทย์"โจมตีไม่กระทบคะแนนนิยม

"ชูวิทย์" แฉต่อเนื่อง "ภูมิใจไทย" มุ่งไปสู่ การยุบพรรค

นอกจากนี้ยังไล่เรียง กรณีที่นายชูวิทย์ ไปยื่นเรื่องขอตรวจสอบพรรคภูมิใจไทย กับ กกต. โดยบอกว่า สามารถตรวจสอบพรรคได้ทุกมิติ มั่นใจว่า พรรคจะไม่ถูกยุบแน่นอน เพราะ ดำเนินการทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ส่วนเรื่องเงินบริจาคของพรรค นายศุภชัย ย้ำว่า มีการแจ้งบริจาคตามกฎหมายกำหนดตลอด

นอกจากตัวนายศุภชัย แล้ววันนี้ยังมี นนายธนิศร์ ศรีประเทศ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคภูมิใจไทย ร่วมแถลงด้วย มีการกล่าวถึงขั้นตอนทางกฎหมาย  เรื่องการบริจาคให้พรรคการเมือง โดยบอกว่า เป็นเรื่องที่ ฝ่ายกฎหมายพรรคให้ความสำคัญมาก และตรวจสอบอย่างละเอียดทุกครั้ง  นอกจากนี้การแถลงข่าวยังมีการแจกแจงยอดเงินบริจาค ตั้งแต่ 2561 – ปัจจุบัน เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้ปกปิดเงิน

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ พาดพิงบุคคลอื่นกล่าวหาว่าเป็นนอมินีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้ามาบริจาคเงินให้พรรค นายศุภชัย ยืนยันว่า นิติบุคคลดังกล่าว ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ชอบด้วยกฎหมาย การกล่าวหาของนายชูวิทย์ เป็นแค่การจินตนาการไปเอง

ส่วนเรื่องที่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ฟ้องดำเนินกับนายชูวิทย์ในความผิดฐานหมิ่นประมาท นายศุภชัย บอกว่า เป็นการฟ้องตรงกับศาลไม่ได้ผ่านพนักงานสอบสวน

เมื่อถามว่า ถ้านายชูวิทย์ยังไม่เลิกโจมตีพรรคภูมิใจไทยอีก มีแนวทางอย่างไรในการจัดการหรือไม่ นายศุภชัย บอกว่า พรรคภูมิใจไทยจะฟ้องในคดีหมิ่นประมาทต่อศาล เช่นกัน โดยจะดำเนินการภายหลังจากมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.)เลือกตั้ง และหลังกระบวนการทำไพรมารี่โหวตของพรรค เสร็จสิ้นลงในวันที่ 26-27 มี.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า จะถูกดำเนินคดีแน่นอน ไม่ใช่เป็นแค่การร้องทุกข์ กล่าวโทษเท่านั้น

นายศุภชัย ยังบอกอีกว่า กกต. มีอำนาจ หน้าที่ ตามกฎหมาย ที่จะสอดส่อง สืบสวน หากไม่ดำเนินการอะไร ก็จะทวงถามเรื่อยๆ เพราะ ยังไม่มีความคิดฟ้อง ม.157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กับกกต.

ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย เพื่อความชัดเจนในเรื่องของกฎหมาย วันศุกร์ที่ 24 มี.ค.นี้ พรรคเตรียมจัดสัมมนาเรื่อง “ทิศทางกฎหมายกัญชาเพื่อสุขภาพและการแพทย์” หลังภาคประชาชนต้องการทราบความชัดเจนเรื่องกฎหมายกัญชาที่ยังค้างในสภาฯ โดยจะมีวิทยากรจากทุกภาคส่วนร่วมสัมมนา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ