เลือกตั้ง 2566 : บ้านใหญ่ “อัศวเหม”เจอศึกหนัก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตของเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ นอกจากจะกะทันหันแล้ว ยังถือว่าอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อการลงชิง ส.ส.ปี 66 ด้วย นี่ทำให้สมุทรปราการถูกจับตามองอย่างมาก ว่า ทายาทการเมืองรุ่นที่ 3 ของ อัศวเหม จะสามารถครองพื้นที่ต่อไปได้หรือไม่ เพราะ รอบนี้ คู่แข่งแต่ละพรรคการเมืองก็ไม่ธรรมดา ลงตัวเต็งลงชิงพื้นที่เช่นกัน

ข้อมูลของ อดีตหัวคะแนนในพื้นที่สมุทรปราการ มองว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้น จากการจากไปของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในมุมการเมือง จะส่งผลกระทบอย่างมากกับ ฐานเสียง เพราะ ที่ผ่านมา นายชนม์สวัสดิ์ ถือเป็นหัวเรือใหญ่ครองพื้นที่อยู่

หากเราไล่เรียงกันดู สมุทรปราการ รอบนี้มี 8 เขตเลือกตั้ง จากเดิมรอบปี 2562 มี 7 เขต เลือกตั้ง และ บ้านใหญ่อัศวเหม ก็กวาดมาได้ 6 ที่นั่ง มีแค่ 1 เขตที่ตกเป็นของก้าวไกล

เลือกตั้ง 2566 : "อัศวเหม" บ้านใหญ่ "เมืองปากน้ำ" วางฐานท้องถิ่น สมการการเมือง สู่ระดับชาติ

เปิดประวัติ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" นักการเมืองแห่งสมุทรปราการ

รอบนี้ 8 เขตพรรคพลังประชารัฐ ส่ง อัครวัฒน์ อัศวเหม  ลงป้องกันแชมป์ใน เขตเลือกตั้งที่ 1  เจอกับ นิวัฒน์ เทียนปั่น ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคเพื่อไทย

เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ยังส่ง ยงยุทธ สุวรรณบุตร แชมป์เก่า เจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง ภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ ลูกชายของ สงคราม เลิศกิจไพโรจน์ แม่ทัพเพื่อไทยปากน้ำ

ส่วนเขต 3 แชมป์เก่า คือ น.ส.ภริม พูลเจริญ รอบนี้เหนื่อยแน่นอน เพราะ พรรคเพื่อไทยส่งเจ้าของพื้นที่เก่าอย่างนายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย อดีต สส.สมุทรปราการ 4 สมัย ประกาศลงทวงคืนเก้าอี้คืน

เขต 4 เขตเดียว ที่รอบปี 2562 พรรคอนาคตใหม่คว้าชัยไป ทำให้รอบนี้ พลังประชารัฐ ปรับแผน ย้าย นายวรพร อัศวเหม อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลบางปู มาลงเขตนี้ โดยมี สุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นพี่เลี้ยง แต่ก็ไม่ง่าย เพราะ ต้องเจอกับ นางสัมฤทธิ์ เหมะ ภรรยาของนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ และแกนนำ นปช.

ส่วนเขตที่ถูกมองว่า จะดุเดือดมากที่สุด คือ เขตเลือกตั้ง ที่ 7 แม้ว่า พลังประชารัฐ จะส่ง นาย ต่อศักดิ์ อัศวเหม จากพลังประชารัฐ แต่ก็จะ เจอคู่แข่งจอมเก๋า ประชา ประสพดี อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย รวมถึงจะเจอ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ แชมป์เก่าเขตนี้ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่รวมไทยสร้างชาติแล้ว ส่วนพรรคก้าวไกล ส่ง บุญเลิศ แสงพันธุ์ ที่แม้จะหน้าใหม่ แต่ในพื้นที่ก็มีคะแนนนิยมของพรรคสูงไม่แพ้ใคร

ขณะที่ เขต 8 กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต สส.สมุทรปราการ ชนคนกันเอง สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

และอีกพรรคที่ประมาทไม่ได้ในทุกเขตนับจากนี้ คือ พรรคภูมิใจไทย เพราะ เมื่อ นายชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตไป ลูกสาว อย่าง น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ น้องเพลง เป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 5 ของ ภูมิใจไทย อดีตหัวคะแนนที่เปิดใจกับพีพีทีวี จึงมองว่า อาจจะมีคะแนนบางส่วนไหลไปที่ภูมิใจไทยได้

ทั้งนี้ปฎิเสธได้ยากว่า บ้านใหญ่อัศวเหม รุ่นที่ 3 กำลังเจองานหินมากๆ และ ถือว่าอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง มีศึกหลายด้านในช่วงที่วันเลือกตั้ง ใกล้มาถึงเต็มที

"วัฒนา" ร่อน จม.ถึงสมุทรปราการ ขอบคุณร่วมอาลัยลูกชาย - ประกาศทำการเมืองต่อ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ